Kiên Giang: Người dân không ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ, chỉ đi chợ từ 5 - 10 ngày/lần

27/07/2021 16:43 GMT+7

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, từ 0 giờ ngày 28.7, người dân chỉ được đi chợ 5 - 10 ngày/lần và không được ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Ngày 27.7, ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo thực hiện việc hạn chế lưu thông trên địa bàn toàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 28.7 cho đến khi có thông báo mới. Theo đó, người dân không được ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: “Chúng ta dứt khoát phải đứng lên mạnh hơn”

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương để quy định cụ thể về thời gian người dân đi mua lương thực, hàng hóa thiết yếu theo nguyên tắc mỗi hộ gia đình chỉ cho phép 1 người đi mua lương thực, hàng hoá thiết yếu; từ 5 - 10 ngày đi chợ/lần; thực hiện luân phiên ngày chẵn, ngày lẻ; giới hạn thời gian đi mua lương thực, hàng hóa thiết yếu mỗi ngày 6 giờ (buổi sáng 3 giờ, buổi chiều 3 giờ). Việc quy định thời gian đi mua hàng của người dân phải đảm bảo tránh đông người cùng một lúc. Vận động người dân mua lương thực thực phẩm đủ dùng từ 5 - 10 ngày để hạn chế tối đa việc ra đường.
Tỉnh Kiên Giang không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm. Sở Công thương theo dõi sát nguồn hàng thiếu yếu của người dân, có phương án phục vụ, đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm, hàng hoá thiết yếu cho người dân; có kế hoạch điều tiết, cung ứng hàng hóa kịp thời, trong đó ưu tiên các nguồn hàng có sẵn của địa phương bằng cách tổ chức thu mua và bán tại địa phương các loại rau xanh, lương thực, thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.