Kỷ luật khiển trách bí thư, cảnh cáo chủ tịch xã ăn nhậu trong giờ hành chính

21/09/2018 17:44 GMT+7

Tổ chức ăn nhậu ngay trong trụ sở xã vào giờ hành chính, cùng với các sai phạm khác, cả bí thư và chủ tịch xã Ea Bung đã phải nhận các hình thức kỷ luật.

Ngày 21.9, ông Nguyễn Xuân Quán, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Ea Súp, Đắk Lắk, cho biết UBKT Huyện ủy vừa tổ chức kỳ họp xem xét, kết luận dấu hiệu vi phạm đối với 6 cán bộ, đảng viên tại xã Ea Bung, H.Ea Súp.
Sau khi xem xét các mức độ vi phạm, UBKT Huyện ủy Ea Súp quyết định thống nhất thi hành kỷ luật ở mức khiển trách đối với ông Phan Thanh Pha, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ea Bung.
Cụ thể, ông Pha đã tham gia uống bia với một số cán bộ, đảng viên của xã Ea Bung từ 12 - 14 giờ ngày 23.8 tại trụ sở của xã, vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước về việc cấm sử dụng rượu bia trước, trong giờ làm việc.
Ngoài ra, ông Pha còn có khuyết điểm khi chưa thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan trong đơn vị thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy về công tác đảm bảo an ninh trật tự. Do đó dẫn đến việc trên địa bàn xảy ra nhiều vụ tranh chấp đất rừng giữa các hộ dân tại các tiểu khu 263, 267 trong năm 2017 khiến 2 người chết và 6 người bị thương; đồng thời không kịp thời ngăn chặn vụ phá rừng tại tiểu khu 238, làm thiệt hại 18,9 ha diện tích rừng do xã quản lý.
Cũng trong kỳ họp, UBKT Huyện ủy Ea Súp thống nhất hình thức kỷ luật ở mức cảnh cáo đối với ông Bùi Đức Hạnh, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Bung, vì có những sai sót, khuyết điểm trong quá trình công tác.
Cụ thể, vào năm 2015, với tư cách chủ đầu tư công trình đường giao thông nội thôn 1, xã Ea Bung, thuộc nguồn vốn của chương trình 135, ông Hạnh đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao, đưa công trình vào sử dụng và thanh toán toàn bộ chi phí xây lắp cho đơn vị thi công khi công trình còn thiếu 44m chiều dài so với thiết kế được phê duyệt.
Từ tháng 1.2017 đến tháng 6.2018, ông Hạnh cũng có trách nhiệm khi để xảy ra nhiều vụ tranh chấp đất rừng trên địa bàn quản lý.
Ông Hạnh cũng tham gia uống bia với một số cán bộ khác từ 12 - 14 giờ ngày 23.8 tại trụ sở của xã, vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước về việc cấm sử dụng rượu bia trước, trong giờ làm việc.
Ngoài ra, có 4 cán bộ khác, gồm: Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã; Trần Văn Cầu, Phó chủ tịch HĐND xã; Trần Thanh Thản, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã và Nguyễn Ngọc Luật, Phó chủ tịch UBND xã Ea Bung, cũng tham gia cuộc nhậu ngày 23.8 với ông Pha và ông Hạnh. Tuy nhiên, những cán bộ này mới vi phạm lần đầu, đã tự nhận khuyết điểm, cam kết không tái phạm và đã được kiểm điểm tại chi bộ cũng như Đảng ủy xã; do đó, UBKT Huyện ủy thống nhất không thi hành kỷ luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.