Kỷ luật Phó chủ tịch HĐND thị xã Ngã Năm lập công ty

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
18/05/2019 17:00 GMT+7

Ông Phạm Việt Triều, Thị ủy viên, Phó chủ tịch HĐND thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) bị kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách, do có nhiều sai phạm trong quá trình công tác.

Ngày 18.5, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết vừa ban hành Quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách đối với ông Phạm Việt Triều, Thị ủy viên, Phó chủ tịch HĐND Tthị xã Ngã Năm do có nhiều sai phạm trong quá trình công tác.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Triều về quá trình thành lập công ty và trực tiếp làm Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) kiêm Giám đốc Công ty TNHH giết mổ gia súc, gia cầm.
Qua kiểm tra, cho thấy trong quá trình thành lập và trực tiếp làm Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH gia súc, gia cầm, ông Triều có làm hồ sơ đề nghị đăng ký doanh nghiệp; xây dựng dự án, xin phép xây dựng công trình nhà bao che khu vực giết mổ gia súc, gia cầm, và được các cấp có thẩm quyền ra quyết định chấp thuận, cho phép.
Tuy quá trình thành lập doanh nghiệp đúng trình tự, thủ tục theo luật định, nhưng ông Triều thành lập doanh nghiệp và trực tiếp làm Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH giết mổ gia súc, gia cầm là không đúng quy định của Đảng.
Việc ông Triều thành lập công ty và trực tiếp làm Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc công ty đã vi phạm quy định số 15/QĐ-T.Ư, ngày 28.8.2006 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng về đảng viên làm kinh tế tư nhân.
Đồng thời, ông Triều cũng chưa thực hiện nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm; là cán bộ lãnh đạo nhưng thiếu tính gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên theo Quy định số 47-QĐ/T.Ư, ngày 1.11.2011 của Ban Chấp hành T.Ư
Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, việc làm của ông Triều là có vi phạm, gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân, đến mức phải xem xét có hình thức xử lý kỷ luật. Từ những sai phạm trên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật ông Triều bằng hình thức khiển trách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.