Kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Giáo sư Nguyễn Thiện Thành

Duy Tính
Duy Tính
06/10/2019 08:20 GMT+7

Sáng 5.10, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Giáo sư Nguyễn Thiện Thành, là thân phụ Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.

Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thiện Nhân đã ôn lại những kỷ niệm về gia đình, về sự nghiệp cách mạng, sự hy sinh và cống hiến của cha mình - Giáo sư Nguyễn Thiện Thành đối với dân tộc và ngành y tế VN. Ông Nhân bày tỏ sự biết ơn đến đồng đội, đồng chí và những người đã giúp đỡ cha mình trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và trong công tác. Ông Nhân cũng cho rằng bản thân ông cũng chưa biết hết về cha mình vì cha là người ít nói, ngay cả khi cố giáo sư đã từng gặp Bác Hồ và được Bác khen, động viên nhưng cũng không nói cho con biết.
Cố Giáo sư Nguyễn Thiện Thành là chiến sĩ cầm súng chiến đấu trong 2 cuộc kháng chiến và là bác sĩ cứu thương bệnh binh. Dấu ấn trong sự nghiệp cứu người của cố giáo sư là nghiên cứu sâu về đề tài sốt rét - trị liệu Filatov để điều trị sốt rét cho cán bộ chiến sĩ trên chiến trường. Ông cũng là giám đốc đầu tiên của Bệnh viện Thống Nhất và đưa bệnh viện này phát triển như ngày hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.