Lâm Đồng: Khai trương thẩm mỹ viện với đông người tham dự bất chấp dịch Covid-19

02/06/2021 14:25 GMT+7

Khi thẩm mỹ viện Minh Châu Asian đang tổ chức khai trương thì cơ quan chức năng TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 , phát hiện 31 trường hợp đến từ nhiều tỉnh, thành nhưng chưa khai báo y tế . .

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 1.6, tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (số 42 Nguyễn Công Trứ, P.1, TP.Bảo Lộc) tổ chức khai trương, tập trung nhiều người thì các lực lượng công an, y tế, dân quân TP.Bảo Lộc và P.1 đã có mặt kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hai diễn viên nổi tiếng không đeo khẩu trang, dự khai trương thẩm mỹ viện ở Bảo Lộc

Thời điểm cơ quan chức năng có mặt, tại đây đang diễn ra chương trình ca nhạc bằng hình thức hát karaoke với nhiều người tham gia không giữ khoảng cách và không đeo khẩu trang… 

Qua kiểm tra tại đây có tổng cộng 31 người, với 28 người đến từ nhiều tỉnh, thành không thực hiện các quy định phòng chống dịch

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Trong đó, có cả một số nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã yêu cầu cơ sở thẩm mỹ viện này dừng ngay tất cả các hoạt động tại lễ khai trương để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng tại Văn bản chỉ đạo số 3547 ngày 31.5.2021.
Lâm Đồng: 31 người từ nhiều tỉnh, thành vô tư tham khai trương thẩm mỹ viện

Cơ quan chức năng có mặt giám sát tại 1 trong 2 khách sạn 31 người nói trên đang thuê ở

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Thống kê cho thấy, thời điểm cơ quan chức kiểm tra thì tại đây có tổng cộng 31 người. Cơ quan chức năng đã làm việc với người đại diện của thẩm mỹ viện Minh Châu Asian và những người đang có mặt dự lễ khai trương tại đây. Trong đó có 28 người đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác như TP.Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, Lào Cai, Thái Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai, Nghệ An...; và 3 người tại TP.Bảo Lộc.
Lâm Đồng: 31 người từ nhiều tỉnh, thành vô tư tham khai trương thẩm mỹ viện

Tất cả 31 người được mời về trụ sở UBND P.1 để khai báo y tế

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp tại thẩm mỹ viện khai trương bất chấp Covid-19

Tất cả đều chưa khai báo y tế

Cơ quan công an kiểm tra, xác minh cho thấy tất cả những người có mặt tại đây đang tạm trú tại 2 khách sạn ở P.1, TP.Bảo Lộc. Điều đáng nói, mặc dù đi đến từ nhiều địa phương khác, trong đó có một số địa phương đang có dịch nhưng hầu hết những người này chưa thực hiện khai báo y tế theo quy định.
Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản ghi nhận vụ việc để trình UBND TP.Bảo Lộc xem xét, xử lý theo quy định. Cơ quan chức năng cũng kiểm tra hành chính đối với 2 khách sạn mà 31 người này đang thuê ở để xác minh các thông tin liên quan.
Lâm Đồng: 31 người từ nhiều tỉnh, thành vô tư tham khai trương thẩm mỹ viện

Kiểm tra thân nhiệt đối với những người có mặt tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Ngay trong đêm 1.6, tất cả 31 người đang có mặt dự lễ khai trương tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian được các lực lượng thuộc Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Bảo Lộc mời về trụ sở UBND P.1 để kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế.
Qua khai báo y tế, 28/31 người nói trên từ các địa phương khác đến TP.Bảo Lộc trong nhiều khoảng thời gian từ ngày 16.5 đến ngày 1.6. Riêng TP.Hà Nội có 9 người, với 6 trường hợp vừa đến Bảo Lộc vào ngày 1.6, có 1 trường hợp ở P.Trung Hòa (Q.Cầu Giấy) vào ngày 29.5... Còn TP.HCM có 4 trường hợp.
Sau khi khai báo y tế, tất cả 31 người nói trên được cho phép quay về lại khách sạn nghỉ ngơi dưới sự giám sát, theo dõi sức khỏe của cơ quan chức năng. Ghi nhận đến sáng 2.6, các lực lượng chức năng thuộc Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.Bảo Lộc đang hoàn tất các hồ sơ, thủ tục liên quan để xử lý theo quy định; đồng thời, bố trí lực lượng giám sát, theo dõi sức khỏe của tất cả các trường hợp tại 2 khách sạn nói trên.

Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury bị thu hồi giấy phép vì khai trương "phớt lờ" Covid-19

Không cho phép vẫn khai trương

Được biết, trước đó vào chiều 31.5, người đại diện của thẩm mỹ viện Minh Châu Asian đã đến trụ sở UBND P.1 (TP.Bảo Lộc) xin phép tổ chức lễ khai trương. Tuy nhiên do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và địa phương đang thực hiện quyết định các biện pháp phòng chống dịch theo văn bản chỉ đạo số 3547 ngày 31.5.2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng nên lãnh đạo địa phương đã không chấp thuận. Cơ quan chức năng đã giải thích rõ ràng, đồng thời, yêu cầu người này ký cam kết không tổ chức lễ khai trương để đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.