Lâm Đồng: Phát hiện người trốn trong thùng xe để vượt chốt kiểm dịch tại đèo Chuối

08/07/2021 21:09 GMT+7

Tài xế Cao Tiến Bình điều kiển xe tải từ Bình Dương về Lâm Đồng và cho phụ xe, chưa có phiếu xét nghiệm Covid-19 , trốn trong thùng xe để qua Chốt kiểm dịch đèo Chuối (đóng tạiTT.Mađaguôi, H.Đạ Huoai)

Chiều 8.7, cơ quan chức năng tại Chốt kiểm soát, phòng chống dịch đèo Chuối cùng UBND H.Đạ Huoai (Lâm Đồng) đang hoàn tất các hồ sơ thủ tục để xử lý tài xế và phụ xe tải vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, tiến hành các biện pháp y tế đối với 2 người này để đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện anh Tiệp trốn trong thùng xe tải

Ảnh: Trùng Dương

Sáng 8.7, anh Cao Tiến Bình (28 tuổi, ngụ TX.Thuận An, Bình Dương) điều khiển xe tải BS 61C - 414.85 vận chuyển hàng hóa từ Bình Dương lên Lâm Đồng. Đến 6 giờ cùng ngày, tài xế Bình điều khiển xe qua Chốt kiểm soát phòng chống dịch ở đèo Chuối, thực hiện các quy định, biện pháp phòng chống dịch bắt buộc.
Tại đây, anh Bình đã tiến hành khai báo y tế và xuất trình phiếu xét nghiệm âm tính với Covid-19 cho các lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch tại Chốt  kiểm soát phòng chống dịch ở đèo Chuối. Đồng thời, anh Bình khai báo với lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ tại Chốt đèo Chuối là điều khiển xe một mình từ Bình Dương lên Lâm Đồng.
Lâm Đồng: Phát hiện xe tải cho người trốn trong thùng vợt Chốt kiểm dịch đèo Chuối

Chốt kiểm soát, phòng chống dịch tại đèo Chuối là cửa ngõ nối TP.HCM và các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ vào Lâm Đồng luôn đông đúc phương tiện

Ảnh: Trùng Dương

Sau khi hoàn thành các thủ tục theo quy định, anh Bình điều khiển xe qua Chốt số 1, tiếp tục hành trình lên lên H.Đức Trọng để giao hàng hóa. Lúc này, lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ tại Chốt đèo Chuối phát hiện sau thùng xe tải có những biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có người trốn bên trong thùng xe tải. Ngay sau đó, cơ quan chức năng tại Chốt đèo Chuối đã yêu cầu người này xuống xe thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định như khai báo y và xuất trình các giấy tờ liên quan.
Người này khai tên Nguyễn Anh Tiệp (29 tuổi, ngụ TT.Thuận An, Bình Dương) là phụ xe tải do tài xế Cao Tiến Bình điều khiển. Vì Tiệp chưa có phiếu xét nghiệm Covid-19 nên Bình bàn với Tiệp trốn vào thùng xe tải để qua chốt tại đèo Chuối, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện giữ lại.
Để đảm bảo các quy định phòng chống dịch, cơ quan chức năng đã yêu cầu anh Cao Tiến Bình và anh Nguyễn Anh Tiệp lấy mẫu xét nghiệm nhanh và kết quả cả 2 đều âm tính với Covid-19.

Chốt kiểm soát ở Bà Rịa-Vũng Tàu liên tiếp phát hiện người dương tính Covid-19

Lực lượng trực Chốt đèo Chuối đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính tạm giữ phương tiện; đồng thời, phối hợp cơ quan chức năng H.Đạ Huoai hoàn tất các thủ tục để xử lý vi phạm đối với tài xế và phụ xe. Cùng với đó, Chốt số 1 và H.Đạ Huoai cũng đang tiến hành các biện pháp y tế đối với cả 2 theo quy định để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.