Lâm Đồng: Rà soát, truy vết các trường hợp đến - đi qua các vùng dịch Covid-19

29/01/2021 15:13 GMT+7

Tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Y tế, các huyện, thành phố tổ chức rà soát, truy vết các trường hợp đến hoặc đi qua các vùng có dịch Covid -19 về Lâm Đồng trong 14 ngày qua.

Lúc 10 giờ ngày 29.10, ông Đặng Trí Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ký văn bản hỏa tốc số 714/ CĐ-UBND chỉ đạo Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở, ban ngành và các huyện, thành phố tổ chức rà soát, truy vết các trường hợp đến hoặc đi qua các vùng có dịch Covid-19 về Lâm Đồng trong 14 ngày qua.

Bệnh xá H32 của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng nơi đón người cách ly phòng dịch Covid-19 (nếu có)

ẢNH: LÂM VIÊN

Đồng thời, Sở VH-TT-DL phải thống kê đầy đủ danh sách khách du lịch lưu trú hằng ngày đã đến/đi từ các tỉnh, thành phố có dịch Covidd-19 về tỉnh Lâm Đồng trong 14 ngày qua.

Sáng 29.1: Thêm 9 bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh

Chủ tịch các huyện, thành phố chịu trách nhiệm nếu để dịch Covid-19 xảy ra

Văn bản yêu cầu Sở Y tế nêu cao tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị kịch bản cho mọi tình huống dịch bệnh; tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid 19. Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh sẵn sàng các điều kiện về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện phòng hộ cá nhân… theo phương châm 4 tại chỗ và kích hoạt các đội cơ động phòng chống dịch để kịp thời đáp ứng các tình huống dịch có thể xảy ra.

Phun thuốc khử khuẩn trường học ở H.Lạc Dương, Lâm Đồng

Ảnh: Lâm Viên

Bên cạnh đó, chỉ đạo các huyện, thành phố hạn chế tổ chức cuộc họp, sự kiện và hoạt động tập trung đông người; tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, học tập, khai báo điện tử, kiểm soát dịch bệnh; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch tỉnh nếu để xảy ra dịch Covid-19 trên địa bàn.

Những người đến các địa điểm ở Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng và Hà Nội cần liên hệ cơ quan y tế

Xử lý hình sự các trường hợp không khai báo, không chấp hành cách ly

Cũng theo văn bản hỏa tốc trên, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với ngành y tế truy vết, áp dụng ngay các biện pháp phù hợp đối với những người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, người qua lại “ổ dịch”… Xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực, không chấp hành cách ly theo quy định.

Khai báo y tế bắt buộc để phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt

ẢNH: LÂM VIÊN

Song song đó, Sở GTVT phối hợp với công an tỉnh rà soát, tổng hợp danh sách hành khách đi tuyến cố định từ vùng dịch về Lâm Đồng trong 14 ngày qua, gửi cơ quan y tế thực hiện cách ly theo quy định; áp dụng chặt chẽ việc kiểm tra y tế và các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông công cộng.
 

Chủng virus bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương lây lan nhanh hơn 70% chủng cũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.