Lâm Đồng: Thêm 14 trường hợp 'nguy cơ cao' âm tính với Covid-19

31/07/2020 10:03 GMT+7

14 trường hợp 'nguy cơ cao' từ Đà Nẵng về Lâm Đồng được lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với Covid -19.

Sáng 31.7, bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết có thêm 14 trường hợp “nguy cơ cao” từ Đà Nẵng về H.Cát Tiên (Lâm Đồng) được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Lâm Đồng lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng

ẢNH: LÂM VIÊN

Những người này từ ngày 1 - 23.7 từng đến 28 điểm nguy cơ cao như: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng… Trước đó, ngày 30.7 có 11 trường hợp nguy cơ cao từ Đà Nẵng về TP.Đà Lạt, TP.Bảo Lộc và 2 huyện Bảo Lâm và Đơn Dương (Lâm Đồng) được lấy mẫu xét nghiệm cũng cho kết quả âm tính với Covid-19.
Đến sáng 31.7, tại TP. Đà Lạt có 3 trường hợp là du khách TP.HCM từng đến Trung tâm mua sắm Aeon Mall (Q. Bình Tân, TP.HCM) là địa điểm nguy cơ mắc Covid-19 theo thông báo khẩn số 18 của Bộ Y tế, được cách ly tập trung tại Bệnh xá H32, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, có 2 trường hợp cách ly theo dõi tại Bệnh viên II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc). Các trường hợp này chưa ghi nhận bất thường nhưng đều được lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19.

Bệnh viện II Lâm Đồng - nơi có 2 trường hợp được cách ly theo dõi phòng dịch Covid-19

ẢNH: LÂM VIÊN

Cũng theo Sở Y tế Lâm Đồng, hiện có khoảng 80 người đi từ vùng dịch tại Đà Nẵng về Lâm Đồng được giám sát, cách ly tại nhà, nơi cư trú. Hiện CDC Lâm Đồng tiếp tục lấy mẫu của các trường hợp “nguy cơ cao” để xét nghiệm Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Đoàn Văn Việt chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn mới

ẢNH: LÂM VIÊN

Để chủ động phòng dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo ngành y tế Lâm Đồng, tăng cường các biện pháp kiểm tra phòng bệnh, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong các cơ sở khám chữa bệnh; bảo đảm sinh phẩm xét nghiệm, vật tư, trang thiết bị y tế cung ứng đầy đủ cho phòng chống dịch; phân công trực 24/24 giờ.
2 điểm cách ly tập trung của tỉnh Lâm Đồng là Bệnh xá H32 và Trung đoàn 994 thuộc Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng đã được kích hoạt trở lại, sẵn sàng đón các trường hợp đến cách ly. Công an tỉnh tiến hành rà soát nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị tại hàng chục khu cách ly tập trung do ngành quản lý, đảm bảo điều kiện sẵn sàng phục vụ cách ly tập trung với những người nghi nhiễm Covid-19 trong giai đoạn mới.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 31/7: Kỷ lục thêm 45 ca bệnh mới ở Đà Nẵng

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu những người từng đến những địa điểm có nguy cơ cao ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội và TP.HCM theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cần liên hệ với cơ quan y tế gần nhất hoặc gọi điện đến đường dây nóng của ngành y tế theo số điện thoại: Ông Trịnh Văn Quyết, Phó Giám đốc Sở Y tế: 0918. 016355; Ông Võ Kim Hải, Trưởng phòng Nghiệp vụ y - Sở Y tế: 0914. 971889; Ông Nguyễn Quốc Minh - Giám đốc CDC tỉnh Lâm Đồng: 0338. 490103; Ông Nguyễn Xuân Song Hà, Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, CDC tỉnh Lâm Đồng: 0918. 564072, để được tư vấn và hỗ trợ.
Đồng thời, khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.
 

Người dân không ngại giãn cách xã hội nếu cần thiết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.