Lăng kính bạn đọc: Không nương tay với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả

07/03/2021 06:25 GMT+7

Nhiều bạn đọc lên án, đề nghị xử lý kịch khung những đối tượng làm hàng gian, hàng giả vì đây là hành vi phá hoại sản xuất, gây thiệt hại kinh tế cho người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Như Thanh Niên thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Trí Mãnh (41 tuổi, trú đường Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc khóm 6, P.Châu Phú A, TP.Châu Đốc, An Giang) để điều tra về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả số lượng lớn. Theo đó, Trần Trí Mãnh, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh, sản xuất hàng hóa giả nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiến hành bắt giữ Mãnh.

Bắt giám đốc công ty sản xuất nhớt, phụ tùng xe mô tô... giả số lượng cực lớn

Khám xét khẩn cấp các chi nhánh công ty của Mãnh tại P.Châu Phú A và P.Châu Phú B, lực lượng công an phát hiện và lập biên bản tạm giữ gần 2.400 thùng carton, thùng và phuy nhựa bên trong chứa chất lỏng với nhiều nhãn hiệu nhớt khác nhau. Đồng thời, thu giữ gần 1.000 bao, thùng carton chứa phụ tùng mô tô được làm giả các nhãn hiệu nổi tiếng. Ngoài ra, khi khám xét các chi nhánh công ty của Mãnh điều hành, lực lượng công an thu giữ rất nhiều mô tô, ô tô các loại cùng nhiều giấy tờ, sổ sách liên quan quá trình sản xuất hàng giả...

Hành vi nguy hại cho xã hội

Phản hồi thông tin trên, nhiều bạn đọc (BĐ) Thanh Niên bức xúc, lên án hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả. "Đây là hành vi phá hoại sản xuất. Không chỉ ảnh hưởng xấu đến phát triển sản xuất lưu thông hàng hóa trong nước, môi trường đầu tư và quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp chân chính mà còn gây thiệt hại quyền lợi của người tiêu dùng", BĐ Huỳnh Lưu bức xúc.
Tương tự, BĐ Nguyễn Hưng cho rằng: "Hành vi này rất nguy hại cho xã hội. Chỉ vì kiếm tiền bất chấp thủ đoạn, xem thường mạng sống người khác. Cần nghiêm trị thích đáng".
"Vì đồng tiền mà đánh mất lương tâm. Những ai dùng hàng giả đó thì hậu quả sẽ ra sao?", BĐ Đức Ba lên án.
"Hàng gian, hàng giả là hiểm họa cho toàn xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của doanh nghiệp làm ăn chân chính, làm suy giảm niềm tin và gây thiệt hại về kinh tế cho người tiêu dùng. Vì vậy không nương tay với hành vi nguy hiểm này. Phải xử lý cả người bán và sản xuất hàng giả", BĐ Minh Đức ý kiến.

Chế tài chưa đủ răn đe ?

Nhiều ý kiến cho rằng sản xuất, buôn bán hàng giả là hành vi phá hoại, làm lũng đoạn sự phát triển kinh tế đất nước. Tuy nhiên chế tài cho hành vi này có lẽ chưa đủ sức răn đe nên tình trạng sản xuất, tiêu thụ hàng gian hàng giả vẫn xảy ra với tính chất và mức độ vi phạm ngày càng trắng trợn hơn. "Hành vi sản xuất hàng giả bị phạt không đủ sức răn đe, trong khi được siêu lợi nhuận, vì vậy bọn làm hàng giả cứ nhởn nhơ, sản xuất, xem thường pháp luật", BĐ Doan Dang nhận định.
"Với những thiệt hại gây ra cho xã hội, thiết nghĩ cơ quan chức năng phải mạnh tay với các đối tượng sản xuất, tiêu thụ hàng gian hàng giả. Hành vi này phải xử lý hình sự, phạt tù chứ không nên xử phạt hành chính, có như vậy mới đủ sức răn đe cũng như cảnh tỉnh những người có ý định manh nha làm việc xấu", BĐ Thành Long ý kiến.
Tương tự, BĐ Nguyen Duong cho rằng: "Tội phạm làm hàng giả rất nguy hiểm, vì vậy đề nghị cơ quan pháp luật xử kịch khung".
"Để vụ việc xảy ra như vậy không thể không nhắc đến trách nhiệm của các cơ quan quản lý liên quan", BĐ Thanh Hiền ý kiến.
Trong khi đó, BĐ Nhật Minh đề nghị: "Ngoài xử lý thật nghiêm những đối tượng vi phạm, thì các cơ quan quản lý cũng phải chủ động, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm, chứ không phải đợi người dân phát hiện rồi mới vào cuộc".
Người tiêu dùng lãnh đủ rồi mới phát hiện. Trách nhiệm của cơ quan quản lý ở đâu?
Cường
Những đối tượng sản xuất buôn bán hàng gian hàng giả là giết người không tiếng súng. Phải xử lý thật nghiêm.
Công Bằng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.