Lào Cai dừng xe khách đến Hà Nội, cách ly toàn bộ người về từ vùng dịch

23/07/2021 10:14 GMT+7

Các tuyến xe khách từ Lào Cai đi Hà Nội sẽ tạm dừng hoạt động từ hôm nay, 23.7. Lào Cai cũng yêu cầu cách ly toàn bộ người về địa phương này từ các vùng dịch Covid-19 trên cả nước.

Theo thông báo của Sở GTVT - Xây dựng tỉnh Lào Cai, từ 0 giờ hôm nay, 23.7, tỉnh này sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô, bao gồm: xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Lào Cai đi, đến TP.Hà Nội và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.
Các phương tiện vận tải hành khách xuất bến trước thời gian nêu trên được phép tiếp tục cho đến khi kết thúc hành trình trên tuyến.
Trong những ngày qua, tỉnh Lào Cai ghi nhận 542 người về từ TP.Hồ Chí Minh. Lào Cai đang cách ly 665 người về từ các vùng dịch. Để chủ động trong công tác cách ly, đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch trên địa bàn, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các cơ sở cách ly tập trung tiếp nhận người của địa phương về từ các vùng dịch trong nước.
Các địa phương chủ động bố trí phương tiện đón các trường hợp thuộc diện cách ly của địa phương tại các chốt kiểm soát dịch bệnh vào địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các chốt kiểm soát dịch Covid-19 do huyện, thị xã thành lập thực hiện nghiêm việc kiểm tra giấy tờ tùy thân của người khai báo và khai thác kỹ lịch trình di chuyển trong vòng 14 ngày của các trường hợp khi vào địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.