Lào Cai phát 'lệnh' truy tìm bệnh nhân trốn cách ly từ Khoa Truyền nhiễm

31/03/2020 09:19 GMT+7

Khi đang thực hiện cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, anh Ly Hủy Dìn (22 tuổi) đã bỏ trốn khỏi khu cách ly. Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đang khẩn trương truy tìm.

Sáng nay, 31.3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương truy tìm người trốn cách ly tập trung từ Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.
Người trốn cách ly được xác định là bệnh nhân Ly Hủy Dìn (22 tuổi), địa chỉ thường trú tại bản Ngã 3, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.
Bệnh nhân là lao động trở về từ Trung Quốc, ban đầu được cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh Lào Cai. Đến 14 giờ 37 phút ngày 28.3, bệnh nhân nhập viện vào Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.
Khi nhập viện, sức khoẻ bệnh nhân bình thường, không sốt, không ho, nhưng có đau ở vùng ngực, bụng, lưng, tay chân. Qua khai báo ban đầu, bệnh nhân cho biết đã bị hành hung khi ở khu vực biên giới Trung Quốc.
Cũng theo thông tin từ Sở Y tế, sau khi được chăm sóc y tế, đến 7 giờ ngày 30.3, bệnh nhân tỉnh táo, đo thân nhiệt 36,6 độ C, không sốt và được phát bữa ăn sáng theo quy định dành cho người cách ly. Nhưng đến khoảng 8 giờ 30 phút, bác sĩ trong Khoa phát hiện bệnh nhân đã không còn ở trong phòng bệnh cách ly.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai đã báo cáo Sở Y tế tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai, để thông báo rộng rãi đến các cơ quan chức năng đề nghị phối hợp, khẩn trương truy tìm bệnh nhân bỏ trốn cách ly.

Công bố bệnh nhân thứ 204 nhiễm Covid-19 là một bé trai 10 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.