Lật ghe 5 người mất tích: Thi thể cuối cùng trôi xa gần 4 km

Mạnh Cường
Mạnh Cường
10/05/2020 08:46 GMT+7

Hai thi thể cuối cùng trong vụ lật ghe trên sông Thu Bồn khiến 5 người mất tích đã được tìm thấy, trong đó 1 thi thể trôi xa cách hiện trường xảy ra vụ việc gần 4 km.

Sáng 10.5, ông Nguyễn Trường Năm, Phó chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa (H.Duy Xuyên, Quảng Nam), cho biết liên quan đến vụ lật ghe trên sông Thu Bồn, thi thể hai nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy.

Cơ quan chức năng tìm kiếm các nạn nhân lật ghe trên sông Thu Bồn.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo ông Năm, sau khi tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 là Võ Hùng Tâm vào trưa 9.5, hơn 100 người cùng 30 ca nô, tàu thuyền tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích còn lại là Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu và Lê Văn Hòa.

Đến 23 giờ 20 phút khuya 9.5, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Lê Văn Hòa (33 tuổi, thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa). Thi thể nạn nhân sau đó đã được đưa về nhà lo hậu sự.

Cũng theo ông Năm, anh Lê Văn Hòa là chủ phương tiện và cũng là người điều khiển chiếc ghe chở 11 người không may bị chìm trên sông Thu Bồn.

Ông Năm thông tin thêm, 5 giờ 30 phút sáng nay 10.5 thi thể cuối cùng là Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu (27 tuổi, ở thôn Hội Sơn) cũng được tìm thấy khi nổi lên tại bến An Lương (xã Duy Hải, H.Duy Xuyên) cách hiện trường nơi xảy ra vụ việc gần 4 km.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 8.5, 11 thanh niên đi ghe qua khu du lịch sinh thái Thuận Tình (xã Cẩm Thanh, TP.Hội An, Quảng Nam) để chơi vui chơi, câu cá và ăn uống.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đến hiện trường vụ lật ghe trên sông Thu Bồn.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Đến khoảng 14 giờ 45 phút cả nhóm chèo ghe trở về lại xã Duy Nghĩa thì khi ra được 1/3 sông Thu Bồn thì bất ngờ ghe bị lật khiến 11 người rơi xuống sông; trong đó có 6 người may mắn bơi được một thuyền của ngư dân cứu, đưa lên bờ.

Đến khoảng 20 giờ ngày 8.5, cơ quan chức năng đã tìm thấy 2 thi thể Nguyễn Ngọc Trường và Nguyễn Đức Tính.

Trước đó, trao đổi với PV Thanh Niên, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến lật ghe trên sông Thu Bồn khiến 5 người mất tích là do ghe nhỏ nhưng lại chở đông người, khi ghe đang trên đường về thì gặp gió lớn thổi khiến ghe bị lật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.