Xác định nguyên nhân lật ghe trên sông Thu Bồn khiến 5 người mất tích

Mạnh Cường
Mạnh Cường
08/05/2020 19:34 GMT+7

Liên quan đến vụ lật ghe trên sông Thu Bồn khiến 5 người mất tích, bước đầu cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam xác định do ghe nhỏ chở số người đông, gặp gió lớn nên bị đánh lật.

Chiều tối 8.5, trao đổi với PV Thanh Niên, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan đến vụ lật ghe trên sông Thu Bồn khiến 5 người mất tích bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến lật ghe là do ghe nhỏ nhưng lại chở đông người, khi ghe đang trên đường về thì gặp gió lớn thổi khiến ghe bị lật.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam có mặt tại hiện trường chỉ đạo tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo thiếu tướng Dũng, trên tinh thần chia sẻ mất mát với những người thân có nạn nhân mất tích, lực lượng công an cùng lực lượng quân sự phối hợp với chính quyền địa phương đã triển khai nhiều biện pháp công tác tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên tinh thần hết sức khẩn trương. 

Cũng theo thiếu tướng Dũng, 11 thanh niên qua bên kia bãi cồn câu cá, có ăn uống, trên đường quay trở về thì gặp nạn. Hiện do nước chảy xiết nên công tác tìm kiếm đang gặp khá nhiều khó khăn.

Khoảng 11 giờ 30 phút hôm nay, 11 người, gồm: Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu (27 tuổi); Nguyễn Ngọc Trường (26 tuổi); Nguyễn Đức Tính (22 tuổi); Võ Hùng Tâm (20 tuổi); Lê Văn Lưu (33 tuổi); Dương Hà; Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Xuân Vũ; Huỳnh Văn Thịnh; Huỳnh Đắc Dũng và Nguyễn Duy Lại (tất cả đều ở thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, H.Duy Xuyên) chèo ghe qua khu du lịch sinh thái Thuận Tình (xã Cẩm Thanh, TP.Hội An, Quảng Nam) để vui chơi, câu cá và ăn uống.

Tàu thuyền ngư dân được huy động để tìm kiếm tung tích các nạn nhân

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Đến khoảng 14 giờ 45 phút, cả nhóm chèo ghe trở về lại xã Duy Nghĩa, khi ghe mới ra được một phần ba sông Thu Bồn thì bất ngờ ghe bị lật khiến 11 người rơi xuống sông; trong đó có 6 người may mắn bơi và được một thuyền của ngư dân cứu đưa vào bờ, còn lại 5 người thì mất tích.

5 nạn nhân mất tích gồm: Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu, Nguyễn Ngọc Trường, Nguyễn Đức Tính, Võ Hùng Tâm và Lê Văn Lưu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại hiện trường và trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng cùng các phương tiện khẩn trương tổ chức tìm kiếm 5 nạn nhân còn mất tích.

Hiện tung tích 5 nạn nhân mất tích do bị lật ghe trên sông Thu Bồn vẫn đang được cơ quan chức năng tích cực tổ chức tìm kiếm.

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.