Lên kế hoạch bồi thường cho người dân Thủ Thiêm

12/05/2020 06:16 GMT+7

Chủ tịch UBND Q.2 Nguyễn Phước Hưng cho biết UBND TP.HCM đã phê duyệt hệ số hoán đổi để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư... và lên kế hoạch bồi thường cho người dân Thủ Thiêm.

Ngày 11.5, Tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị số 7, gồm: ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP; bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó chánh án TAND TP và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP tiếp xúc cử tri Q.2 trước kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.
Để hạn chế tập trung đông người, Ủy ban MTTQ Việt Nam Q.2 chỉ mời 90 cử tri của 11 phường.
Đáng chú ý, đây là buổi tiếp xúc cử tri hiếm hoi mà các ý kiến không đề cập đến khiếu nại về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2). Dù vậy, Chủ tịch UBND Q.2 Nguyễn Phước Hưng cũng dành thời gian trao đổi với cử tri một số thông tin liên quan đến dự án kéo dài 24 năm này.
Ông Hưng cho biết UBND TP đã phê duyệt hệ số hoán đổi để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đơn giá đất tại các khu tái định cư để tính bù trừ chênh lệch diện tích hoặc giải quyết chi bằng tiền đối với khu đất 4,39 ha (KP.1, P.Bình An, Q.2). Trên cơ sở này, Q.2 sẽ ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện để người dân sớm nhận được nền đất, căn hộ.
Đối với buổi đối thoại của Thanh tra Chính phủ với người dân 5 khu phố thuộc 3 phường (Bình An, Bình Khánh và An Khánh) khiếu nại cho rằng nhà, đất nằm ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Hưng cho biết do dịch bệnh Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội, nên chưa thể tổ chức như kế hoạch. Dự kiến cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.2020, Thanh tra Chính phủ sẽ đối thoại với người dân.
Liên quan dự thảo luật Cư trú, cử tri Giang Văn Luận (P.Bình An, Q.2) nêu ý kiến luật Cư trú được Quốc hội thông qua từ năm 2006, dù đã được sửa đổi, nhưng vẫn còn nhiều bất cập, cần phải thay đổi cho phù hợp với thực tiễn.
Cử tri này cho rằng hình thức quản lý bằng sổ hộ khẩu như hiện nay đã quá lạc hậu và đề xuất chuyển sang quản lý bằng mã số định danh thông qua cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Ngoài ra, nhiều cử tri khác bức xúc về vấn đề ô nhiễm môi trường, cũng như kiến nghị sớm giải ngân gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ đến người dân, doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.