Lính biển Tây Nam đón Tết

09/02/2021 08:18 GMT+7

Bộ đội Vùng 5 hải quân làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, thường được bà con miền Tây gọi theo cách trìu mến 'Lính biển Tây'.

Vùng 5 hải quân được thành lập ngày 26.10.1975, với nhiệm vụ quản lý bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo Tây Nam (từ cửa sông Gành Hào, Bạc Liêu đến Hà Tiên, Kiên Giang) với hơn 150 hòn đảo lớn nhỏ, giáp ranh với vùng biển các nước Campuchia, Thái Lan, Malaysia. Hơn 40 năm qua, Vùng 5 hải quân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo Tây Nam, góp phần giữ gìn ổn định phát triển kinh tế xã hội trong khu vực.

Trung úy Vũ Văn Tiến (thứ 2 từ trái qua), chính trị viên trạm ra đa 600 (tiểu đoàn 551, Vùng 5 hải quân) hướng dẫn chiến sĩ trẻ gói bánh chưng, trong những ngày giáp tết

Ảnh: Độc Lập

Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Chính ủy Vùng 5 hải quân, cho biết: "Vùng 5 Hải quân là lực lượng nòng cốt bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa Tây Nam của Tổ quốc. Yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của Vùng 5 hải quân là rất cao, nhất là trong các ngày lễ tết".
"Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các đơn vị duy trì 100% quân số, phương tiện trực sẵn sàng chiến đấu và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, các tàu trực được tăng cường ở khu vực biển trọng điểm và các đơn vị tăng cường trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, trực cứu nạn sẵn sàng xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra", Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Tiến cho biết thêm.

Chỉ huy lữ đoàn 127, Vùng 5 hải quân tặng cành đào Tết tới bộ đội tàu chuẩn bị đi làm nhiệm vụ chốt trực trên vùng biển trọng điểm

Ảnh: Độc Lập

Dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 này, do 100% quân số thường trực tại đơn vị, nên Đảng ủy - Bộ tư lệnh Vùng, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 hải quân đã chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả để bộ đội, nhất là việc quan tâm chăm lo bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ kể các các tàu, các đài trạm.

Bộ đội ra đa tiểu đoàn 551 trang trí cây mai trong phòng đón Xuân

Ảnh: Độc Lập

Ngoài chế độ tiêu chuẩn của Bộ quốc phòng và quân chủng Hải quân cho bộ đội ăn tết, Bộ tư lệnh Vùng 5 hải quân đã trích quỹ đưa vào ăn thêm và thưởng tết cho bộ đội. Các đơn vị trong Vùng 5 hải quân cũng sử dụng một phần quỹ tăng gia sản xuất đưa vào ăn thêm cho bộ đội trong dịp tết, bình quân mỗi người từ 100.000 - 200.000 đồng.

Những chiếc bánh chưng được gói rất cẩn thận, với đầy đủ nguyên liệu, cũng là hương vị tết, giúp bộ đội tuy ở đảo xa nhưng gần gũi quê nhà

Ảnh: Độc Lập

Cùng với việc bảo đảm đời sống vật chất cho bộ đội, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động vui chơi trong các ngày tết như: giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giữa các đơn vị trong vùng; thi trang trí phòng đón xuân, mâm ngũ quả; thi gói bánh chưng; hái hoa dân chủ, bình báo Đêm giao thừa và tổ chức các trò chơi dân gian. Đồng thời, các đơn vị gửi thư về chúc tết các gia đình cán bộ, chiến sĩ ở lại trực chiến đấu, không về nhà ăn tết.

Bộ đội pháo phòng không thuộc tiểu đoàn 553 trực sẵn sàng chiến đấu trên trận địa những ngày Tết Nguyên đán

Ảnh: Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.