Lo ngại nguy cơ Covid-19, Trung tâm Hành chính Đà Nẵng giãn cách

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
06/05/2021 09:26 GMT+7

Trung tâm Hành chính Đà Nẵng quyết định giãn cách để rà soát, đánh giá nguy cơ Covid-19.

Sáng 6.5, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết vì lo ngại Covid-19 từ vũ trường Phương Đông (nơi có ca dương tính Covid-19 người Đồng Nai làm quản lý) nên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP đã yêu cầu giảm 50% số cán bộ công chức tại Trung tâm Hành chính Đà Nẵng, bắt đầu từ hôm nay. “Việc hạn chế này là để rà soát, đánh giá”, ông Chinh thông tin thêm.

Phong tỏa khu vực dân cư lân cận bar New Phương Đông ở Đà Nẵng

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của khẩn của Chủ tịch UBND TP, thủ trưởng các đơn vị đã sắp xếp, thông báo, quyết định cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại toà nhà Trung tâm Hành chính TP chỉ đến làm việc khoảng 50% và đảm bảo công việc.
Chủ tịch UBND TP yêu cầu nghiêm túc thực hiện 5K khi đến làm việc cho đến khi có thông báo mới.
Các trường hợp nghỉ làm việc, ở nhà và hạn chế ra tiếp xúc bên ngoài.
Theo thông tin PV Thanh Niên có được, việc giãn cách là do có trường hợp là F1 làm việc tại tòa nhà có liên quan đến vũ trường Phương Đông - nơi ghi nhận có ca nghi nhiễm Covid-19 người Đồng Nai như đã nêu.
“Kết quả xét nghiệm ban đầu F1 này âm tính với Covid-19”, nguồn tin cho hay.
Cũng trong sáng nay, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà) cho biết, ngành chức năng và địa phương đã áp dụng các biện pháp y tế chống dịch Covid-19 đối với toàn bộ khu chung cư 12T3.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân tại khu chung cư 12T3 (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng)

ẢNH: H.K.H

“Tại khu chung này có 1 trường hợp là F1 của ca dương tính với Covid-19 ở vũ trường Phương Đông”, ông Hải nói. Ngay trong sáng 6.5, ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với hàng trăm người dân sinh sống tại khu chung cư này.

Sáng 6.5: Thêm 8 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó, vào ngày 5.5, Sở Y tế Đồng Nai đã có báo cáo về trường hợp của bà B.T.T (44 tuổi, ngụ P.Xuân Thành, TP.Long Khánh, Đồng Nai; quản lý vũ trường Phương Đông ở Đà Nẵng) có kết quả xét nghiệm dương tích với Covid-19.
Chiều cùng ngày, ngành y tế Q.Hải Châu (Đà Nẵng) đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 217 nhân viên làm việc tại vũ trường Phương Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.