Đồng Nai: Nhân viên quán bar về từ Đà Nẵng dương tính SARS-CoV-2

05/05/2021 07:09 GMT+7

Người phụ nữ ở Đồng Nai từng làm nhân viên cho quán bar ở Đà Nẵng vừa trở về Đồng Nai và có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 .

Sáng nay 5.5, Sở Y tế Đồng Nai đã có báo cáo về trường hợp của bà B.T.T (44 tuổi, ngụ P.Xuân Thành, TP.Long Khánh, Đồng Nai; nhân viên quán bar ở Đà Nẵng) có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tích với SARS-CoV-2.
Theo đó, bà T. làm việc tại quán bar New Phương Đông (Đà Nẵng). Ngày 28.4, bà T. có tiếp xúc với bạn của bệnh nhân 2.982 tại quán bar. Ngày 29.4, bà T. làm việc bình thường (từ 19 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau); ngoài thời gian làm việc, không đi đâu khác, chỉ di chuyển từ nơi ở (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đến nơi làm việc.

Bến xe Cúc Phương tại Long Khánh đang bị đề nghị phong toả vào sáng nay

Gia Khánh

Đặc biệt, sáng ngày 30.4, bà T. đi tắm biển tại bãi biển Mân Thái, Q.Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng). Ngày 1 và 2.5, làm việc bình thường tại quán bar New Phương Đông (chỉ di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc).

Sáng 5.5: Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 2.996 bệnh nhân Covid-19

Vào lúc 6 giờ 30 ngày 3.5, bà T. đến sân bay Đà Nẵng bằng xe ô tô Grab (đang tiếp tục xác minh), sau đó (9 giờ 30) lên chuyến bay VN 113, số ghế 18. Về đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi xe taxi Vinasun số 1009 đến bến xe Cúc Phương (97 Nguyễn Duy Dương, P. 9, Q. 5, TP.HCM), sau đó về bến xe của hãng này tại TP.Long Khánh (28 Nguyễn Du, P. Xuân An, P. Long Khánh) và được người em trai ra đón bằng xe ô tô riêng, chở về nhà (P. Xuân Thanh).
Tối cùng ngày, bà T. tự lái ô tô đến quán Hương Lan (50 Trần Phú, P. Xuân An) ăn bánh cuốn, cùng với người cháu. Tại đây có gặp và cùng ăn bánh cuốn (ngồi đối diện với 1 cán bộ chi cục thuế Long Khánh).

Tiệm bánh cuốn mà bà T. có tiếp xúc gần với cán bộ thuế Long Khánh

Gia Khánh

Đang đi làm căn cước công dân thì hay tin bạn dương tính SARS-CoV-2 

Vào lúc 19 giờ đến 20 giờ 30, bà T. đến trụ sở KP2, đường Phạm Lạc, P.Xuân Thanh để làm căn cước công dân (CCCD). Trong quá trình chờ, có đeo khẩu trang thường xuyên và không tiếp xúc với ai. Khi đang làm thủ tục lấy dấu vân tay thì nhận được tin báo người bạn đi cùng với bệnh nhân Covid-19 số 2.982 bị cách ly tập trung (ca F1), nên liên hệ khai báo y tế với Trạm Y tế P. Xuân Thanh và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà và tuân.
Lúc 10 giờ ngày 4.5, Cán bộ Trạm Y tế P. Xuân Thanh và Trung tâm Y tế TP.Long Khánh đến nhà điều tra và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Đến 20 giờ cùng ngày Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Đã chuyển bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Nai lúc 0 giờ 30 ngày 5.5. Đã điều tra được 13 trường hợp F1, trong đó có 7 người tiếp xúc làm CCCD cho bệnh nhân. Một số địa điểm mà bà T. đã đến đang được đề nghị phong tỏa vào sáng nay 5.5.
Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã truy vết 21 trường hợp F1 của nhân viên quán bar ở Đà Nẵng nêu trên và đưa đi cách ly tập trung.

Nữ nhân viên của khách sạn Phú An dương tính Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.