Long An: Tạm ngưng một số dịch vụ sau khi có ca Covid-19 đầu tiên ở cộng đồng

Bắc Bình
Bắc Bình
28/05/2021 23:31 GMT+7

UBND tỉnh Long An đã ra thông báo từ 0 giờ ngày 29.5, các loại hình vận tải hành khách, quán bar, karaoke, tập trung đông người phải tuân thủ theo quy định phòng Covid-19 .

Tối 28.5, ông Phạm Tấn Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết vừa ký ban hành công văn khẩn, yêu cầu cư dân trên địa bàn tỉnh thực hiện một số biện pháp để phòng sự lây nhiễm Covid-19.

Ông Phạm Tấn Hòa (áo xanh) kiêm tra hoạt động phòng dịch lây lan ở H.Cần giuộc.

ẢNH: CTV

Theo đó, về giao thông vận tải, UBND tỉnh Long An, yêu cầu các tuyến cố định, xe bus đi và đến tỉnh Long An đều phải tạm ngưng hoạt động. Các phương tiện vận tải hành khách theo hợp đồng thì chỉ được chở không quá 50% sức chứa, mỗi chuyến xe không được chở quá 20 người và các hành khách trên xe cũng phải ngồi giãn theo cự ly theo quy định. Riêng những chuyến phà, đò ngang vào địa bàn tỉnh phải thực nghiêm các hoạt động phòng dịch và phương tiện phải được khử khuẩn sau mỗi chuyến.

Gian nan cắt chuỗi lây nhiễm Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Về dịch vụ taxi vẫn được phép hoạt động nhưng tài xế chỉ chở những hành khách phối hợp khai báo y tế. Trong quá trình xe vận hành không được mở điều hòa.
Dừng tất cả các hoạt động dịch vụ mát xa, vũ trường, karaoke, xông hơi, biểu diễn nghệ thuật và các sự kiện, hội họp tập trung trên 20 người, bao gồm các nhà hàng, quán ăn.
“Ngành chức năng cấp tỉnh, chủ tịch UBND cấp huyện, xã có trách nhiệm xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang và không tuân thủ các quy định phòng dịch Covid-19”, ông Phạm Tấn Hòa chỉ đạo.
Cũng trong ngày 28.5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An đã ban hành công văn yêu cầu toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở phải đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lên hàng đầu, nhất quán tinh thần chung “Chống dịch như chống giặc”, với phương châm “Thần tốc, thần tốc hơn nữa; quyết liệt, quyết liệt hơn nữa”, “Mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cơ quan, đơn vị là một pháo đài chống dịch; “Mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân phải là một chiến sĩ chống dịch”. Quá trình triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phải bình tĩnh trong chỉ đạo thực hiện, không bi quan, nóng vội, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác; song song đó quan tâm chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững tăng trưởng kinh tế, thực hiện tốt “mục tiêu kép” theo chỉ đạo Chính phủ.
Tối 27.5, tỉnh Long An công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ngoài cộng đồng. Đó là bệnh nhân Covid-19 thứ 6325. Bệnh nhân là nam giới, 45 tuổi ở ấp 4, xã Long Hậu, H.Cần Giuộc. Trước khi về nhà ở H.Cần Giuộc, bệnh nhân làm đầu bếp tại khách sạn Sheraton (88 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM).
Thông tin truy vết từ bệnh nhân thứ 6325 cho thấy trong ngày 21 đến 22.5, người này ăn chung bàn với một ca F0 (cũng là đầu bếp khách sạn Sheraton, người này có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng); Chiều 27.5, bệnh nhân bắt đầu được điều trị tại khu cách ly Bệnh viện đa khoa khu vực Cần Giuộc. Tỉnh Long An đang khẩn trương truy vết những người có liên quan đến bệnh nhân này. Số liệu của Sở Y tế Long An công bố vào trưa 28.5 đã phát hiện, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với hơn 200 trường hợp.

Công nhân lo lắng về việc hỗ trợ tiền lương những ngày nghỉ vì phong tỏa

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.