Long An: Từ 0 giờ ngày 22.8, toàn bộ người dân TP.Tân An không được ra đường

Bắc Bình
Bắc Bình
21/08/2021 17:06 GMT+7

Theo Chủ tịch UBND TP.Tân An (Long An), từ 0 giờ ngày 22.8, toàn bộ cư dân TP.Tân An sẽ không được ra đường.

Ngày 21.8, ông Nguyễn Quang Thái, Chủ tịch UBND TP.Tân An, cho biết địa phương đang triển khai việc thành lập thêm các chốt kiểm soát dịch Covid-19 mới và củng cố các chốt kiểm dịch cũ trên toàn địa bàn TP.Tân An để thuận lợi hơn cho việc tách người nhiễm Covid-19 ra khỏi cộng đồng.

Chốt kiểm soát trên QL1, nối TP.Tân An (Long An) với tỉnh Tiền Giang, được trực suốt 24/24 và kiểm tra rất nghiêm ngặt

ẢNH: B.B

Theo ông Thái, trên cơ sở thống nhất với các huyện Thủ Thừa, Châu Thành, Tân Trụ (Long An), UBND TP.Tân An quyết định thành lập 3 trạm, chốt cố định lần lượt tại: đường tỉnh 827B, xã Bình Tâm (cống Bình Tâm, giáp ranh xã Bình Quới, H.Châu Thành, Long An); Chốt tại số 327, Đỗ Trình Thoại, ấp 3, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An; Chốt tại Cầu Rạch Chanh, QL62, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An.
Ngoài ra, tiếp tục triển khai thực hiện các chốt kiểm soát do UBND TP.Tân An đã ra quyết định thành lập trước đó, gồm: chốt tại đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương trên QL62, xã Lợi Bình Nhơn; chốt tại Cầu Rạch gốc, đường Nguyễn Văn Quá, xã Lợi Bình Nhơn; chốt tại cầu Bà Lý, đường Châu Thị Kim, xã An Vĩnh Ngãi; chốt tại số 1242/4 QL.1, P.Khánh Hậu (đường lò lu) hướng đi tỉnh Tiền Giang. Song song đó, UBND các xã, phường cũng thiết lập các chốt, trạm cố định để đảm bảo việc người dân 'ai ở đâu thì ở đó'.
'Chúng tôi đã triển khai các giải pháp quyết liệt kiên quyết không để người dân rời khỏi nơi cư trú, đảm bảo cách ly tuyệt đối nguyên tắc ‘ai ở đâu thì ở đó’, ngoại trừ đi xét nghiệm hoặc test nhanh Covid-19, đi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đối với nhóm người thực thi công vụ, cán bộ, công chức, viên chức... sau khi khi về nhà tự áp dụng các biện pháp cách ly như F2 cách ly tại nhà; nếu có điều kiện thì bố trí phòng sinh hoạt riêng”, ông Thái cho biết.

Phản ứng “cánh tay Covid-19” sau tiêm vắc xin có đáng lo ngại?

Từ 0 giờ ngày 22.8, toàn bộ người dân TP.Tân An không được ra đường 

Vẫn theo Chủ tịch UBND TP.Tân An, từ 0 giờ ngày 22.8, toàn bộ cư dân TP.Tân An sẽ không được ra đường, ngoại trừ cấp cứu, tang lễ, khám chữa bệnh ở tuyến trên theo định kỳ… Và người dân sẽ không được phát phiếu đi chợ như trước.
Các khu cầu về ăn uống, thuốc men sẽ thông qua phiếu ghi gửi đến các tổ Covid-19 cộng đồng, đội phản ứng nhanh, tổ trợ giúp… tại ấp/khu phố nơi mình sống để nhờ mua và vận chuyển về đến nhà. Phòng Kinh tế TP.Tân An sẽ giao chủ trì phối hợp với các cửa hàng tiện ích trên địa bàn để phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian phong tỏa chặt.
TP.Tân An cùng với 4 huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc và Cần Đước có số người nhiễm Covid-19 cao hơn tất cả các địa phương cấp huyện còn lại của tỉnh Long An. Tính từ đầu tháng 6 đến ngày 21.8, TP.Tân An ghi nhận 953 ca nhiễm Covid-19, chiếm 5,4% số ca nhiễm trên địa bàn tỉnh Long An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.