Lừa 'chạy việc' vào ngành hải quan

20/11/2014 05:00 GMT+7

Chiều 19.11, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Trương Anh Vũ (43 tuổi, ngụ P.An Hội, Q.Ninh Kiều) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản .

Theo cơ quan điều tra, vào tháng 7.2013, người thân nhờ anh Lê Văn Tiếp (công tác tại Công ty CP sách và dịch vụ văn hóa Tây Đô - Cần Thơ) xin cho anh Nguyễn Văn Tổng (25 tuổi, ngụ H.Giồng Trôm, Bến Tre) vào làm việc tại Hải quan Cần Thơ.

Do Vũ thường hay đến Nhà sách Tây Đô rêu rao là có làm dịch vụ xin việc ở ngân hàng, UBND… nên anh Tiếp đặt vấn đề và Vũ đồng ý nhận hồ sơ để “lo” cho anh Tổng với giá là 170 triệu đồng, nhận trước 40 triệu đồng. Sau đó, Vũ tiếp tục điện thoại yêu cầu gia đình anh Tổng đưa thêm 30 triệu đồng và xin thêm 20 triệu đồng (ngoài giao kết) để lo cho anh Tổng khỏi thi phỏng vấn đầu vào.

Ngày 6.9.2013, Vũ tiếp tục yêu cầu gia đình anh Tổng mang đủ 120 triệu đồng đến Cục Hải quan TP.Cần Thơ. Khi đến Cục Hải quan, Vũ nói anh Tổng và gia đình ngồi quán nước chờ, đồng thời yêu cầu đưa 120 triệu đồng để Vũ một mình mang hồ sơ vào trong Cục Hải quan nộp. Khoảng 15 phút sau, Vũ quay lại nói đã hết giờ làm việc, gia đình đi ăn cơm, đầu giờ chiều quay lại để Vũ dẫn vào nhận việc làm luôn.

Đến 13 giờ 30 cùng ngày không thấy Vũ đến, anh Tổng điện thoại thì Vũ khóa máy. Anh Tổng cùng gia đình đến nhà Vũ tìm cũng không gặp nên trình báo công an. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Vũ đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị bắt vào chiều 18.11.

Mai Trâm

>> Bắt cán bộ thi hành án lừa chạy việc
>> Một cán bộ bị tố lừa chạy việc
>> ‘Nổ’ là cán bộ thuế lừa chạy việc 50 triệu đồng
>> Rộ nạn lừa chạy việc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.