Lừa chiếm xe thuê tự lái rồi bán ra Hà Nội 'hô biến' thành xe hợp pháp

30/12/2016 15:10 GMT+7

Sau khi chiếm đoạt được ô tô, đường dây tội phạm này đem ra Hà Nội, đục số khung số máy, dùng các bộ hồ sơ của xe hóa giá, xe thanh lý để hợp thức hóa, rồi bán ra thị trường.

Ngày 30.12, theo thông tin từ Phòng CSHS (PC45) Công an TP.Cần Thơ, các trinh sát đã xác định và đang truy xét bắt giữ 1 nghi can hiện đang ngụ tại Hà Nội, chuyên tiêu thụ xe cho đường dây lừa đảo, chiếm đoạt ô tô.
Trước đó Đội CSHS đặc nhiệm của PC45 nhận được đơn tố cáo việc có người dùng giấy tờ giả thuê ô tô tự lái rồi tháo bỏ thiết vị định vị hành trình, chiếm đoạt.
Qua điều tra, PC45 đã bắt khẩn cấp Hồ Quang Nghĩa (39 tuổi, ngụ xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Từ lời khai của Nghĩa, các nghi can Nguyễn Danh Côn (còn gọi là Tú, 37 tuổi, ngụ xã Tân Xuân, TX.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), Nguyễn Xuân Sen (44 tuổi, ngụ P. Đông Thuận Hưng, Q.12), Nguyễn Đức Đệ (54 tuổi, ngụ P.12, Q.Tân Bình, cùng TP.HCM) lần lượt bị bắt giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Từ trái qua: Nghĩa, Đệ, Côn, Sen Ảnh do cơ quan công an cung cấp
Kết quả điều tra đã vạch rõ thủ đoạn phạm tội của đường dây này. Theo đó, Nghĩa dùng giấy tờ giả, thuê các xe ô tô hình thức tự lái, sau đó tháo thiết bị định vị hành trình, rồi giao xe chiếm đoạt được cho Côn "nhờ bán". Côn bán xe cho Sen, Sen bán tiếp cho Đệ.
Đệ sau khi có được xe gian sẽ mang ra Hà Nội bán cho một người tên T. để T. làm giấy tờ giả (lấy hồ sơ của các xe hóa giá, thanh lý...) rồi đục lại số khung, số máy, nhằm hợp thức hóa rồi bán cho người có nhu cầu.
PC45 Công an TP.Cần Thơ xác định ít nhất có 2 xe ô tô BS 65A - 095.06 và 51F - 205.92 bị chiếm đoạt bằng thủ đoạn này.
Hiện vụ việc đang được điều tra, mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.