Lừa đảo qua Facebook: Mạo danh 'chồng' bảo vợ chuyển tiền rồi chiếm đoạt

04/03/2020 17:31 GMT+7

Sau khi chiếm được tài khoản Facebook của ông S., Giãi nhắn tin nhờ vợ và đồng nghiệp của ông S. chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để cùng đồng phạm rút tiêu xài.

Liên quan vụ chiếm tài khoản Facebook và mạo nhận người thân quen để lừa đảo, ngày 4.3, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Đoàn Quang Duy Tú (28 tuổi) và Đỗ Văn Giãi (18 tuổi, cùng trú huyện Triệu Phong, Quảng Trị) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra ban đầu, vào ngày 30.10.2019, Giãi và đồng phạm hack tài khoản Facebook của ông B.N.S (trú thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông) và mạo nhận ông S. nhắn tin vợ ông S. là cho bà P.T.M.H và 2 đồng nghiệp ông S. để nhờ 3 người này chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do Giãi cung cấp. Tài khoản ngân hàng này do Tú đặt mua trên mạng Facebook.
Sau khi 3 người trên chuyển 90 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng thì Giãi nhắn tin cho Tú để rút tiền ra và chia nhau tiêu xài. Nhằm tránh bị phát hiện, trước khi rút tiền Tú chuyển tiền qua lại giữa nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau.
Cũng bằng thủ đoạn tương tự, ngày 18.2, Tú và Giãi đang chiếm đoạt tài khoản Facebook của một người khác để lừa đảo thì bị Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện và bắt giữ tại Quảng Trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.