Ly kỳ chuyện truy bắt tội phạm đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Văn Nưng

Ngọc Lê
Ngọc Lê
10/07/2019 14:40 GMT+7

Sau khi trốn khỏi trại giam ở Bình Thuận, 2 tội phạm đặc biệt nguy hiểm là Nguyễn Văn Nưng và Huy 'nấm độc' xuống Phan Thiết, thuê ô tô trốn về TP.HCM, sau đó cả 2 đường ai nấy đi.

Rạng sáng 10.7, Cục Cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an phối hợp với CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận bắt được tội phạm đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Văn Nưng, bị truy nã vì trốn khỏi trại giam cùng bị can Nguyễn Viết Huy (tức Huy "nấm độc") vào rạng sáng ngày 30.6.
Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, cơ quan công an bắt giữ Nưng tại căn nhà của bạn Nưng ở xã Lộc Phú, H.Bảo Lâm (Lâm Đồng) lúc 2 giờ 15 phút ngày 10.7. 
Ngay trong rạng sáng 10.7, Công an Bình Thuận đã di lý Nưng về Bình Thuận để tiếp tục tạm giam chờ điều tra trong bản án cố ý gây thương tích dẫn đến chết người ở TT.Liên Hương, H.Tuy Phong, Bình Thuận.

"Rong chơi" ở TP.HCM trước khi trốn lên Bảo Lâm

Một trinh sát cho biết lúc rạng sáng 30.6, Nưng và Huy lên kế hoạch trốn trại giam. Hai bị can dùng cưa sắt cưa đứt cửa thông hơi để trốn khỏi trại.
Sau khi trốn khỏi trại giam, Nưng và Huy "nấm độc" đi xuống Phan Thiết, thuê ô tô trốn về TP.HCM, rồi mạnh ai nấy trốn.
toi-phạm-nguy-hiem

Nguyễn Văn Nưng tại cơ quan công an sau khi bị bắt

Ảnh: Công an cung cấp

Riêng Nưng ở lại TP.HCM "chơi" thêm 2 ngày,  sau đó mới tìm đến nhà của một người bạn ở xã Lộc Phú.
"Sau khi liên lạc, được người bạn này cho ở nhờ, Nưng đón xe lên xã Lộc Phú. lẩn trốn. Nưng rất cẩn thận, không bước chân ra khỏi căn nhà trong thời gian này, vì sợ bị phát hiện", trinh sát kể. 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã truy tìm được địa điểm ẩn náu của Nưng. Hàng chục trinh sát nhanh chóng tiếp cận căn nhà, theo dõi quá trình lẩn trốn của Nưng, xác định chính xác tội phạm đang bị truy nã.
"Chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng đủ mất dấu nghi phạm, vì vậy các trinh sát đã thận trọng tìm đủ mọi cách, đóng nhiều vai, để tiếp cận căn nhà, xác định có đúng là Nưng đang lẩn trốn trong đó hay không. Mỗi người lạ đến gần căn nhà, nghi phạm đều cảnh giác, đề phòng, thậm chí chủ căn nhà cũng không muốn tiếp xúc với người lạ", trinh sát cho biết thêm.

Tay cầm dao, sẵn sàng chống trả

Theo dõi căn nhà này suốt nhiều ngày, các trinh sát nhận thấy căn nhà khi nào cũng đóng cửa, trong khi thường ngày trước đó không có hiện tượng này. Chủ căn nhà cũng thỉnh thoảng ra ngoài để mua đồ ăn, thức uống....
Một trinh sát nói: "Chúng tôi xác định Nưng trốn ở một căn phòng trong căn nhà này, khi nào cũng thủ sẵn dao bên người. Việc xác định này cũng rất khó khăn, các trinh sát ngày đêm túc trực, bám sát căn nhà, theo dõi cũng như đề phòng khả năng Nưng bỏ trốn, di chuyển sang địa điểm mới".
Sau 11 ngày Nưng và Huy trốn trại (trước đó, Huy đã bị bắt - NV), Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận lên kế hoạch ập vào căn nhà để tóm gọn Nưng. Thời điểm đột nhập là lúc mà Nưng và bạn đang ngủ say - 2 giờ sáng.
"Tội phạm đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Văn Nưng rất manh động, bởi lúc các trinh sát ập vào nhà, mặc dù đang ngủ say, nhưng Nưng vẫn kịp phát hiện tiếng động, 2 tay cầm 2 con dao ,chuẩn bị chống đối. Tuy nhiên, lực lượng công an khống chế ngay lập tức, bắt giữ Nưng", một trinh sát nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.