Medic Hòa Hảo được phong tỏa phòng dịch Covid-19, nhiều người tiếp tế đồ cho người thân

20/05/2021 19:15 GMT+7

Chiều 20.5, trước Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo (Q.10, TP.HCM), nhiều người đem đồ tiếp tế cho người thân đang ở trong khu vực bị phong tỏa.

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 20.5, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa Trung tâm y khoa (TTYK) Medic Hòa Hảo (P.4, Q.10) vì một trường hợp dương tính Covid-19 có tới đây khám và chụp X-quang.

Tạm phong tỏa Medic Hòa Hảo

Các hoạt động khám chữa bệnh ở TTYK Medic Hòa Hảo cũng được tạm dừng để phối hợp với cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch.

Medic Hòa Hảo bất ngờ đóng cửa vì Covid-19, bệnh nhân ngậm ngùi ra về

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong ngày 20.5, ngay sau khi khoanh vùng xong những người ở TTYK Medic Hòa Hảo tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid-19, những người thuộc diện cách ly được đưa về các điểm cách ly tập trung tại địa phương. Còn những nhân viên không thuộc diện cách ly tập trung thì tự cách ly tại nhà 14 ngày, TTYK  Medic Hòa Hảo vẫn phong tỏa cho đến khi có thông báo mới.
Nhiều hàng quán ở khu vực này đã đóng cửa, người dân ở gần khu vực TTYK Medic Hòa Hảo được lực lượng chức năng yêu cầu hạn chế ra khỏi nhà.

Đưa người thuộc diện cách ly đi cách ly tập trung

ẢNH: Khánh Trần

Vội vã tiếp tế cho người thân ở khu vực phong tỏa

Sau khi thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt và lấy kết quả thăm khám, chị Thu (ngụ Q.Tân Phú) vội vã trở về nhà. “Mình đi khám từ sáng đến giờ, kết quả thế nào cũng chưa kịp xem, giờ phải về vội vì có con nhỏ ở nhà”, chị Thu cho biết.

Chạy từ Long An lên khám bệnh, nhưng TTYK Medic Hòa Hảo đang phong tỏa, chị Bé đành quay về

ẢNH: Khánh Trần

Người dân bất ngờ vì tới thăm khám nhưng bệnh viện lại vắng vẻ. Những người này được lực lượng Công an, Bảo vệ dân phố hướng dẫn đến các cơ sở y tế khác để thăm khám, hoặc liên hệ với TTYK Medic Hòa Hảo qua số điện thoại.

Nhân viên bảo vệ trực tại cổng hỗ trợ nhận hàng hoá giúp người trong khu vực phong tỏa

Ảnh: Khánh Trần

Một người vội vã quay lại TTYK Medic Hòa Hảo khi nghe tin mình cần lấy mẫu xét nghiệm

ẢNH: Khánh Trần

Hàng hóa, nhu yếu phẩm về y tế luôn được cung cấp thường xuyên cho những người trong khu vực phong tỏa. Việc giao hàng hoá, đồ ăn, vật dụng thường ngày được bảo vệ trực tại cổng hỗ trợ đem vào.

Cô L. (ngụ Q.Tân Phú) gửi đồ cho người thân trong khu vực phong tỏa

ẢNH: Khánh Trần

Nghe tin TTYK Medic Hòa Hảo bị phong tỏa, cô L. (ngụ P.Tân Phú, Q.7) gửi túi đồ nhờ bảo vệ trực tại cổng đem cho con gái. “Cô có con gái làm ở trong, giờ nghe phong tỏa nên cô đem đồ lên cho con", cô L. nói.

Xôn xao vì gia đình 3 người nhiễm Covid-19 trong hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu

TP.HCM: Một gia đình 3 người ở hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) nhiễm Covid-19 

Lúc 14 giờ ngày 20.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết sau khi phát hiện bà Đ.T.T (58 tuổi), làm nghề bán quán ăn, ngụ hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Q.3, nhiễm Covid-19, HCDC đã điều tra những người liên quan.

Xôn xao vì gia đình 3 người nhiễm Covid-19 trong hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu

Điều tra ban đầu đã xác định 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở của bệnh nhân T. Kết quả xét nghiệm khẩn 15 trường hợp này, HCDC đã xác định thêm 2 trường hợp dương tính là 2 người con sống cùng nhà của bệnh nhân T. ở hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu.
Qua điều tra dịch tễ, ngày 19.5, bệnh nhân T. có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung tâm Medic Hòa Hảo, có kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scanner phổi có tổn thương.

Nhiều cửa hàng gần Medic Hòa Hảo đã đóng cửa để phòng dịch

ẢNH: Khánh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.