Miền Trung hứng chịu đợt mưa rất to, sẽ xuất hiện lũ đặc biệt lớn

10/10/2020 18:00 GMT+7

Với kịch bản dự báo áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, khu vực này tiếp tục hứng chịu một đợt mưa rất to, nguy cơ cao xuất hiện lũ lớn và lũ đặc biệt lớn.

Chiều nay, 10.10, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã thông tin nhận định về đợt mưa lũ thứ hai ở các tỉnh miền Trung sẽ diễn ra trong những ngày tới.

Miền Trung hứng chịu đợt mưa rất to, sẽ xuất hiện lũ đặc biệt lớn

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mưa lũ ở các tỉnh miền Trung nhiều khả năng sẽ còn kéo dài. Đặc biệt trong ngày 10 - 11.10, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có khả năng di chuyển hướng về đất liền các tỉnh trung và nam Trung bộ. Hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới này kết hợp gió mùa đông bắc khả năng cao gây ra mưa rất to diện rộng trở lại ở các tỉnh miền Trung.
Cũng theo dự báo, từ nay đến ngày 13.10, với kịch bản áp thấp nhiệt đới đổ bộ đi vào đất liền trung Trung bộ kết hợp với không khí lạnh thì có thể gây đợt mưa lớn diện rộng.
Dự báo ở các tỉnh, thành: Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi có tổng lượng mưa phổ biến 500 - 700 mm, có nơi trên 700 mm. Quảng Trị mưa từ 300 - 500 mm. Các tỉnh Quảng Bình, Bình Định và Phú Yên mưa 200 - 400 mm. Khu vực phía nam Hà Tĩnh có mưa 100 - 200 mm. Các tỉnh Tây nguyên như Kon Tum, Gia Lai có mưa 200 - 300 mm.

Nhiều nơi sắp thành biển nước khi 4 thủy điện ở Quảng Nam xả lũ

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng tượng văn quốc gia, không loại trừ cục bộ có nơi mưa với cường độ rất lớn, trong thời gian ngắn, đặc biệt khi áp thấp nhiệt đới áp sát đất liền, đây sẽ là nguy cơ rất lớn xảy ra lũ quét, ngập lụt và sạt lở đất.
Ông Vũ Đức Long, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhận định trong đợt mưa tới đây, lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế dao dộng ở mức cao, sau đó lên nhanh trở lại. Các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi đến Phú Yên, Gia Lai và Kon Tum sẽ lên và khả năng cao xuất hiện lũ lớn và đặc biệt lớn.
Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông miền Trung phổ biến ở mức báo động 3 và trên báo động 3, riêng các sông ở Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai lên mức báo động 2 - báo động 3.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia: "Miền Trung sẽ có lũ chồng lũ, xuất hiện La Nina dịp cuối năm"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.