Mô hình hay ở Đồng Nai: Nhà giáo lý giáo xứ làm khu cách ly tập trung ​

30/07/2021 09:59 GMT+7

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 H.Thống Nhất (Đồng Nai) vừa phối hợp với Giáo xứ Dốc Mơ, trưng dụng nhà giáo lý làm khu cách ly tập trung các trường hợp F1 trên địa bàn

Theo đó, khu cách ly tập trung Giáo xứ Dốc Mơ có hơn 23 phòng (40 m2/phòng) vừa đưa vào sử dụng khoảng 1 tuần nay. Trước mắt, khu cách ly sử dụng 9 phòng, cách ly tập trung cho 18 ca F1 là người dân trên địa bàn xã Gia Tân 1 (H.Thống Nhất).

Khu cách ly thoáng mát

Ông Đặng Cầu, Trưởng ban hành giáo Giáo xứ Dốc Mơ (xã Gia Tân 1, H.Thống Nhất) cho biết, sau khi chính quyền địa phương đến trao đổi về việc xin trưng dụng khu nhà giáo lý để làm nơi cách ly tập trung, cha chánh xứ và ban hành giáo đã đồng ý ngay. Chúng tôi cũng cử 3 người tham gia công tác trong khu cách ly.
“Việc làm này vừa thể hiện tính nhân văn vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm của giáo xứ trong việc chung tay đồng hành cùng với địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh”, ông Cầu cho hay.

Linh mục Hoàng Văn Đoán (người đứng thứ 2 từ phải sang) đang trao đổi với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh xã Gia Tân 1 về công tác tại khu vực cách ly tập trung của giáo xứ.

THANH CHƯƠNG

Còn linh mục Hoàng Văn Đoán, Chánh xứ giáo xứ Dốc Mơ nói: “Tôi thấy việc làm này rất nhân văn nên khi địa phương đề nghị, chúng tôi tiến hành họp ban hành giáo để thống nhất, đồng thời cử người tham gia Ban điều hành khu cách ly tập trung với địa phương”.
Hiện khu cơ sở cách ly tập trung được trang bị đầy đủ theo quy định cách ly F1 từ khâu ăn uống, sinh hoạt, đo thân nhiệt, chăm sóc y tế… Ông N.L.K, một người dân đang cách ly tập trung nơi đây cho biết: “Khu cách ly tập trung thoáng mát, được trang bị quạt hơi nước, thức ăn được các dì trong giáo xứ đảm trách nên rất chất lượng”.

Phân bổ hơn 3 triệu liều vắc xin Covid-19 Moderna do Mỹ viện trợ

Tiếp tục nhân rộng mô hình

Ông Nguyễn Phương Hưng, Chủ tịch UBND xã Gia Tân 1, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh xã Gia Tân 1, cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang căng thẳng kéo dài, việc giáo xứ Dốc Mơ đồng hành với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch rất là tốt. Chúng tôi thấy việc trưng dụng nhà giáo lý của giáo xứ làm nơi cách ly tập trung F1, giúp giảm được rất nhiều áp lực cho các cơ sở tập trung ở tuyến trên”.
Hiện UBND xã Gia Tân 1 tiếp tục liên hệ, trao đổi với Giáo xứ Đức Huy, trưng dụng nhà giáo lý để làm nơi cách ly ly tập trung cho các trường hợp F1.

Khu vực cách ly tập trung cho F1 tại Giáo xứ Dốc Mơ.

THANH CHƯƠNG

Trong khi đó, linh mục Lê Vinh Hiến, cha chánh xứ Giáo xứ Hưng Bình (xã Bàu Hàm 2), Trưởng ban đoàn kết công giáo H.Thống Nhất cho biết, hiện trên địa bàn huyện có 29 giáo xứ. Qua mô hình trưng dụng nhà giáo lý Giáo xứ Dốc Mơ làm nơi cách ly tập trung rất có ý nghĩa, và mô hình rất hay.

Sơ đồ khu cách ly tập trung tại Giáo xứ Dốc Mơ.

THANH CHƯƠNG

“Chúng tôi đã thông báo đến các giáo xứ trên địa bàn huyện, nếu địa phương nào cần trưng dụng thì giáo xứ hỗ trợ, cùng chung tay với địa phương để làm khu cách ly tập trung cho các trường hợp F1”, linh mục Lê Vinh Hiến nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.