Một người Việt nhập cảnh vào Nhật Bản dương tính với SARS-CoV-2

Mai Hà
Mai Hà
26/08/2020 17:32 GMT+7

Nam hành khách từ Nội Bài đi Nhật Bản ngày 21.8 đã được xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 ngay khi hạ cánh xuống sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản).

Hãng hàng không Japan Airlines ngày 26.8 cho biết, nam hành khách tên P.V.T (26 tuổi) đi trên chuyến bay JL752 từ Nội Bài đi Narita (Nhật Bản) cất cánh lúc 23 giờ 50 ngày 21.8.
Sau khi hạ cánh tại sân bay Narita (Nhật Bản), hành khách được xét nghiệm ban đầu dương tính với virus SARS-CoV-2.
Loại test nhanh phía Nhật Bản sử dụng là test kháng nguyên, có tỷ lệ chính xác rất cao. 
Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tiến hành rà soát luồng tuyến di chuyển của hành khách P.V.T.

Nam thanh niên ở Hà Nội dương tính Covid-19 sau thời gian cách ly

Cảng này cũng thông báo đến các đơn vị khác tại cảng có nhân viên tiếp xúc với nam hành khách P.V.T như công an cửa khẩu, Lucky Souvernir Shop, VIAGS (đơn vị làm thủ tục hàng không cho khách) và Công ty đóng gói hành lý Thái Thịnh… để có biện pháp cách ly phù hợp.
Trước đó, 2 hành khách N.N.C (24 tuổi, thường trú tại Hà Nam) và H.T.T.A (22 tuổi trú tại Hải Phòng) đi chuyến bay VN416 chặng bay Hà Nội - Incheon (Seoul, Hàn Quốc) ngày 20.8, cũng có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với virus SARS-CoV-2.
15 nhân viên phục vụ chuyến bay, an ninh hàng không, công an cửa khẩu... tại sân bay Nội Bài có tiếp xúc gần với các hành khách này đã được yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

Du học sinh từ Hải Phòng nhập cảnh Hàn Quốc dương tính với Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.