Mưa lớn gây sạt lở nhiều tuyến đường ở vùng cao Quảng Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
03/09/2019 18:30 GMT+7

Mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực ở huyện vùng cao Tây Giang (Quảng Nam) bị sạt lở, nước dâng cao gây ngập úng nhiều khu vực.

Chiều 3.9, UBND H.Tây Giang (Quảng Nam) cho biết mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua khiến nhiều tuyến đường từ trung tâm huyện đi lên các xã vùng cao bị sạt lở nghiêm trọng. Kèm theo đó là nước dâng cao, gây ngập úng tại một số điểm trũng thấp, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Hiện mực nước tại các con sông, suối ở trên địa bàn H.Tây Giang đang tiếp tục dâng cao.

Nước dâng cao gây ngập trên tuyến đường qua trung tâm xã Lăng, gây chia cắt nhiều nơi

ẢNH: NAM THỊNH

Khuyến cáo người dân không nên đi lại lúc trời mưa

Trong khi đó, ông Bríu Hồ, Chủ tịch UBND xã Ch'Ơm (H.Tây Giang), cho biết theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn xã có nhiều điểm sạt lở, các tuyến đường từ trung tâm xã về các khu tái định cư có nhiều điểm ách tắc khiến việc đi lại của người dân địa phương gặp nhiều khó khăn. Trong đó, điểm sạt lở nặng nhất xảy ra vào sáng sớm nay (3.9) tại khu vực thôn Achoong, do khối lượng đất đá và cây xanh từ taluy dương tràn xuống lòng đường.

Ông Bríu Hồ cho biết thêm, mưa lớn cũng khiến nhiều tuyến đường đi lên trung tâm các xã Lăng và Dang bị ngập gần 0,5 m, một số khu vực bị chia cắt.

Cũng theo ông Bríu Hồ, tại những khu vực xảy ra sạt lở, xã đã huy động lực lượng dân quân và đồng bào địa phương khẩn trương khắc phục thông tuyến tạm thời, đồng thời khuyến cáo người dân không nên đi lại lúc trời mưa, đêm tối, đề phòng sạt lở đất hoặc lũ quét bất ngờ, rất nguy hiểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.