Mưa lớn, nhiều khu vực tại Quảng Ninh bị cô lập, có nơi ngập 2 m

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
31/08/2019 17:01 GMT+7

Trận mưa lớn kéo dài sáng 31.8 đã khiến một số khu vực tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Ninh là Bình Liêu, Tiên Yên, Ba Chẽ, Hải Hà, Đầm Hà bị ngập lụt, nhiều nơi bị cô lập .

Chiều 31.8, thông tin từ UBND huyện Tiên Yên cho biết, từ đêm 30 đến rạng sáng 31.8, tại địa phương này liên tục có mưa lớn kéo dài, khiến nhiều khu vực thuộc trung tâm thị trấn Tiên Yên và xã Tiên Lãng bị ngập nặng, khoảng 50 nhà dân bị ngập lụt, cô lập.
Đáng chú ý, nước trên sông Tiên Yên dâng cao làm ngập đập tràn Tiên Yên gần 2 m nước và gây ngập lụt tại nhiều tuyến đường, nhiều khu dân cư trong thị trấn. Ngoài ra, 2 máy xúc của các đơn vị thi công tuyến kè sông Tiên Yên không kịp di chuyển đã bị hư hỏng do ngập nước; 20 tấn xi măng của Công ty TNHH MTV Đức Minh (huyện Tiên Yên) đang tập kết gần bờ sông cũng bị hỏng vì ngâm nước.
Chiều 31.8, UBND huyện Tiên Yên đã huy động hơn 200 người thuộc các lực lượng công an, quân đội, dân quân, tự vệ cùng 10 xuồng vào các khu dân cư hỗ trợ các gia đình bị ngập lụt.
Cũng trong sáng 31.8, mưa lớn khiến nhiều nơi ở huyện Bình Liêu bị cô lập, sạt lở đất. Tại quốc lộ 18C, đoạn qua địa bàn các xã Vô Ngại, Hoành Mô có 6 điểm sạt lở. Một số tuyến đường liên thôn từ Nà Ếch đến Khe Vằn của xã Húc Động cũng có 6 điểm sạt lở đất. Đáng chú ý, thôn Thánh Thìn, xã Húc Động bị nước lũ làm cô lập hoàn toàn.

Lực lượng chức năng dùng thuyền vào ứng cứu các hộ dân bị ngập lụt tại xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên

Ảnh X.T

Nhiều hộ dân tại huyện Tiên Yên bị ngập

Ảnh X.T

Trên địa bàn xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên có nơi ngập sâu gần 2 m

Ảnh X.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.