Mưa lũ hoành hành tại các tỉnh vùng núi phía bắc

20/08/2020 05:51 GMT+7

Mưa lũ liên tục trong những ngày qua gây lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt ở các tỉnh vùng núi phía bắc khiến 7 người chết và thiệt hại nhiều tài sản.

7 người chết, 500 nhà dân ở TP.Yên Bái ngập lụt

Trao đổi với Thanh Niên chiều 19.8, ông Phạm Quốc Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Yên Bái, cho biết mưa lớn trong đêm 18.8 và rạng sáng 19.8 cộng với lũ trên sông Thao, sông Hồng dâng cao khiến nhiều khu vực dân cư bị ngập sâu.
Theo thống kê, tại TP.Yên Bái có 450 hộ dân ở 8 phường Âu Lâu, Giới Phiên, Văn Phú, Hợp Minh, Nam Cường, Hồng Hà, Nguyễn Phúc và Nguyễn Thái Học bị ngập nặng, nơi sâu nhất hơn 1 m. Tại các huyện Trấn Yên và Văn Yên, nước lũ dâng cao khiến 49 hộ dân phải sơ tán người và tài sản. Mưa lũ làm ách tắc giao thông tại 21 tuyến đường tại TP.Yên Bái; làm tê liệt một số điểm trên các tuyến đường tỉnh 163, 166, 164, 172 và 169 khi có nhiều đoạn ngập kéo dài từ 30 - 150 m, độ sâu từ 1 - 2 m.
Sạt lở đất xảy ra ở nhiều nơi gây thiệt hại đối với 56 hộ dân ở H.Trấn Yên, Mù Cang Chải; hư hỏng một số công trình nhà văn hóa, trường học; làm ngập lụt, hư hỏng trên 1.000 ha lúa và hoa màu.
Tại Lào Cai, ông Quảng Văn Việt, Phó chánh văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Lào Cai, cho biết vụ sạt lở đất xảy ra tại xã Bản Hồ (TX.Sa Pa) làm 1 người chết và 3 người bị thương. Trong ngày 19.8, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể nạn nhân bị lũ ống cuốn trôi tại xã Ngũ Chỉ Sơn (TX.Sa Pa). Theo báo cáo của các địa phương và thông tin từ Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT), đến chiều 19.8, mưa lũ tại các tỉnh vùng núi phía bắc làm 7 người chết (Vĩnh Phúc 2 người, Lào Cai 2 người, Lai Châu 1 người, Thái Nguyên 1 người và Sơn La 1 người).

Cận cảnh lũ quét kinh hoàng qua Điện Biên

Cảnh báo mưa to sau bão số 4

Trung tâm dự báo khí tượng khi thủy văn quốc gia cho biết, sau khi đi vào khu vực tỉnh Quảng Đông - Quảng Tây (Trung Quốc), chiều 19.8, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Dự báo, ATNĐ này di chuyển theo hướng tây bắc và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Đáng lưu ý, hoàn lưu bão số 4 sẽ gây ra một đợt mưa lớn diện rộng ở các tỉnh vùng núi phía bắc nước ta.
Trong ngày 19.8, Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTT đã có công văn gửi các tỉnh vùng núi phía bắc yêu cầu kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn, không để xảy ra tình huống xả lũ khẩn cấp gây thiệt hại cho hạ du.

Mưa lũ gây hỏng đường ở Đắk Lắk, 500 hộ dân bị cô lập

Ngày 19.8, Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Lắk cho biết đã thống kê ban đầu thiệt hại do mưa lũ diễn ra từ ngày 17 - 18.8 trên địa bàn một số huyện. Tại H.Lắk, 5 vị trí trên tuyến đường giao thông liên xã Nam Ka - Ea Rbin bị hư hỏng nặng.
Đặc biệt đoạn đường tại buôn Ea Rbin (xã Ea Rbin) bị xói lở và cuốn trôi 40 m , gây chia cắt từ trung tâm xã đến các buôn Plao Siêng, Ea Rbin và Phốc, cô lập khoảng 500 hộ dân. Xã Bình Hòa (H.Krông Ana) có 36 nhà dân bị ngập; trong đó có 17 nhà ngập từ 0,5 - 1,2 m; khoảng 7 ha lúa sắp thu hoạch bị ngập úng, hư hỏng. Tại H.Krông Bông, có 10 ha lúa bị ngập.
Trung Chuyên

Mưa lũ bao vây, người dân leo cây cầu cứu

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.