Nam tài xế về từ Tiền Giang 'nghi nhiễm' đã âm tính Covid-19, Cần Thơ 'thở phào'

Đình Tuyển
Đình Tuyển
15/06/2021 20:26 GMT+7

TP.Cần Thơ đã 'thở phào' khi một nam tài xế về từ Tiền Giang vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 . Trước đó, khi vừa về đến Cần Thơ, người này được test nhanh và cho kết quả dương tính giả.

Tối 15.6, BS.CK2 Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (Cần Thơ CDC) Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết, nam tài xế về từ Tiền Giang đã có kết quả âm tính với Covid-19 dù trước đó, test nhanh 2 lần cho kết quả dương tính.

Bản tin Covid-19 ngày 15.6: Nỗi lo mới từ điểm nóng dịch bệnh

Trước đó, theo báo cáo nhanh từ bến phà Thới An, Q.Ô Môn (TP.Cần Thơ), lực lượng chức năng đã dừng phương tiện do tài xế N.M.T (35 tuổi, ở Q.Ô Môn) khi lái xe sang bến phà Thới An (nối TP.Cần Thơ - Đồng Tháp) để làm thủ tục khai báo y tế. Tại đây, nam tài xế khai báo có đi giao lúa trong ngày ở xã Hậu Mỹ Trinh, H.Cái Bè, Tiền Giang.
“Nhận thấy tài xế có yếu tố dịch tễ là về từ vùng dịch nên lực lượng đã cho test nhanh để phân loại. Ngay khi kết quả test nhanh dương tính, nghi ngờ, lực lượng chức năng đã lập tức phong tỏa, và cách ly 15 người tiếp xúc với tài xế T. để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Rất may, tối cùng ngày kết quả xét nghiệm tất cả đã âm tính”, BS Trúc nói.

Lực lượng kiểm dịch dừng xe để đo nhiệt độ và làm các thủ tục khai báo y tế tại bến phà Thới An

Ảnh Phương Tùng

Cũng theo giám đốc Cần Thơ CDC, mặc dù xét nghiệm đã âm tính với dịch bệnh Covid-19, nhưng do tài xế về từ vùng dịch nên vẫn được đi cách ly tập trung theo đúng quy định phòng dịch. Riêng 15 người ở chốt kiểm dịch đã tiếp xúc với tài xế T. được yêu cầu cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.