Ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16: Quận nào khu trung tâm TP.HCM lập chốt kiểm tra?

Trác Rin
Trác Rin
09/07/2021 15:37 GMT+7

Ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16, trên địa bàn một số quận, huyện, lực lượng chức năng tiến hành chốt chặn, kiểm tra các phương tiện. Vậy ở khu vực trung tâm TP.HCM , hiện quận nào lập các chốt kiểm tra?

Chiều 9.7, trao đổi với PV Thanh Niên, một số lãnh đạo và các đội nghiệp vụ thuộc Công an các quận 1, 3, 5, 8 đều cho biết, việc có lập chốt kiểm tra phương tiện ra vào địa bàn quận hay không phụ thuộc vào quyết định của UBND các quận này.
Hiện Đội CSGT-TT Công an Q.1, Q.5, Q.8 chỉ lập các tổ tuần tra, nếu phát hiện người dân tập trung đông người sẽ tiến hành nhắc nhở, xử lý.
“Anh em sáng giờ chia thành nhiều tổ tuần tra trên đường để nhắc nhở, xử lý. Khu Chợ Lớn thường ngày náo nhiệt, nhưng hôm nay hầu hết người dân đều “ở yên trong nhà”, chấp hành tốt việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16”, một lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an Q.5 thông tin.

Vô tư họp chợ tự phát bất chấp Chỉ thị 16, như chưa từng có Covid-19

Riêng tại địa bàn Q.3, sáng 9.7, lực lượng chức năng lập 4 chốt kiểm tra phương tiện ra vào quận. Đến chiều cùng ngày, đã có hơn 10 chốt kiểm tra được lập trên địa bàn Q.3.
“Chúng tôi chốt chặn nhắc nhở là chính. Vì người dân khi bị kiểm tra đều nói mình đi khám bệnh, mua lương thực thực phẩm… nên tổ công tác chỉ nhắc nhở, sẵn tuyên truyền cho bà con thực hiện tốt theo Chỉ thị 16”, lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an Q.3 nói.
Một số chốt kiểm tra phương tiện trên địa bàn Q.3 được lập ở khu vực ngã 6 Công trường Dân Chủ và các tuyến đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Sáu, Võ Văn Tần, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Văn Sỹ… “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa lập biên bản xử phạt trường hợp nào cả. Vì người dân hầu hết đưa ra lý do chính đáng hoặc xuất trình giấy tờ đầy đủ, không có tình trạng cự cãi hay chống đối gì”, lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an Q.3 thông tin thêm. 

Bị phạt 2 triệu vì ra Công viên Gia Định tập thể dục giữa đại dịch Covid-19

Trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo UBND P.Bến Nghé (Q.1) cho biết, sáng 9.7, tổ công tác của phường đã liên tục tuần tra trên đường để nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16. Tuy nhiên, hiện hầu hết người dân đều chấp hành tốt. Tổ công tác chủ yếu kiểm tra những cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, nhưng tất cả đều đóng cửa, ngừng hoạt động theo quy định.    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.