Người cố thủ trong xe 7 chỗ là cán bộ thanh tra Sở TN-MT Đồng Nai

09/09/2021 17:04 GMT+7

Người cố thủ trong xe 7 chỗ khi lực lượng tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 kiểm tra giấy tờ đi đường là cán bộ thanh tra của Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Đồng Nai.

Liên quan đến vụ việc một người đàn ông cố thủ trong xe 7 chỗ, không tuân thủ yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của tổ công tác phòng dịch, chiều 9.9, ông Đặng Minh Đức, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) Đồng Nai, cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ việc cán bộ, công chức của sở này vi phạm quy định phòng, chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Ông Đặng Minh Đức cho biết đã nhận được thông tin về việc ông L.V.C (56 tuổi, ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa), hiện là thanh tra viên thuộc Thanh tra Sở TN-MT Đồng Nai, bị lập biên bản vì vi phạm các quy định phòng dịch. "Tôi đã trực tiếp chỉ đạo cho Chánh văn phòng và Chánh thanh tra sở vào cuộc xác minh, yêu cầu ông C. tường trình toàn bộ sự việc", ông Đức nói thêm.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản người cố thủ trong ô tô 7 chỗ ngày 7.9

LÊ BÌNH

Ông Đức cũng cho biết Sở TN-MT thực hiện công tác chống dịch Covid-19, chỉ bố trí 1/4 số lượng nhân sự làm việc tại cơ quan, còn lại làm việc online ở nhà. Ông Đức khẳng định tuần này ông C. được phân công làm việc tại nhà, không có lịch công tác đột xuất và không được cấp giấy đi đường. Do đó, việc ông C. ra đường trong thời điểm này là không phục vụ cho công tác.
"Sau khi đối chiếu các quy định, xem xét cán bộ này vi phạm những điều khoản nào liên quan đến luật Công chức, các quy định về phòng chống dịch, chúng tôi sẽ có quyết định xử lý cuối cùng và thông tin cụ thể cho báo chí’, ông Đức khẳng định.

Ra đường không có lý do chính đáng, tài xế còn cố thủ trong xe, phớt lờ công an

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 8 giờ 50 ngày 7.9, trong lúc tổ kiểm tra cơ động phòng, chống dịch Covid-19 số 15 (Công an tỉnh Đồng Nai) đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Ái Quốc (P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) thì phát hiện ô tô 7 chỗ lưu thông theo hướng từ Bệnh viện Tâm thần T.Ư 2 về ngã tư Tân Phong.

Khi lực lượng tuần tra gọi xe cẩu tới thì ông C. mới chịu ra ngoài và xuất trình giấy tờ

LÊ BÌNH

Lúc này tổ tuần tra ra hiệu lệnh cho người điều khiển chiếc xe 7 chỗ là ông L.V.C dừng lại để kiểm tra nhưng ông này nhất quyết cố thủ bên trong. Chỉ đến khi lực lượng làm nhiệm vụ gọi điện cho Công an TP.Biên Hòa chi viện và mang xe cẩu tới hiện trường thì ông C. mới chịu mở cửa xe, xuất trình giấy tờ. Ông C. sau đó đã bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi ra đường không có lý do chính đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.