Người dân phản đối doanh nghiệp nạo vét cát tại sông Hà Thanh

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
08/04/2021 08:03 GMT+7

Ông Phan Thế Khoa, Chủ tịch UBND xã Phước Thuận (H.Tuy Phước, Bình Định), xác nhận nhiều người dân thôn Diêm Vân (xã Phước Thuận) đang phản đối việc Công ty TNHH Phú Hiệp nạo vét cát nhiễm mặn tại sông Hà Thanh.

Ngày 7.4, ông Phan Thế Khoa, Chủ tịch UBND xã Phước Thuận (H.Tuy Phước, Bình Định), xác nhận nhiều người dân thôn Diêm Vân (xã Phước Thuận) đang phản đối việc Công ty TNHH Phú Hiệp nạo vét cát nhiễm mặn tại sông Hà Thanh.
Công ty TNHH Phú Hiệp được UBND tỉnh Bình Định cấp phép thực hiện dự án nạo vét, khơi thông dòng chảy, tận thu cát nhiễm mặn tại cửa sông Hà Thanh (khu vực thuộc xã Phước Thuận và P.Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn) để san lấp mặt bằng Khu đô thị thương mại Bắc sông Hà Thanh.
Giữa năm 2020, Công ty TNHH Phú Hiệp đưa phương tiện đến thi công dự án thì bị người dân thôn Diêm Vân phản đối. Theo người dân, việc nạo vét cát tại lòng sông Hà Thanh sẽ làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh kế của hầu hết các hộ dân thôn Diêm Vân vốn chỉ làm nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy sản. Nhiều người dân cũng cho rằng việc nạo vét cát sẽ làm sạt lở bờ sông, ảnh hưởng đến nhà cửa ở dọc bờ sông.
UBND xã Phước Thuận và Công ty TNHH Phú Hiệp nhiều lần vận động, giải thích để người dân đồng tình triển khai dự án. Công ty này cũng cam kết hỗ trợ toàn bộ 571 hộ dân thôn Diêm Vân, mỗi hộ 2 triệu đồng và hỗ trợ cho người nuôi trồng thủy sản dọc khu vực triển khai dự án.
Trong khi người dân chưa nhận tiền hỗ trợ, ngày 2.4, Công ty TNHH Phú Hiệp đưa phương tiện đến khu vực thôn Diêm Vân để cắm mốc, chuẩn bị thi công dự án thì bị người dân địa phương chặt phá phao bè, buộc doanh nghiệp phải kéo phương tiện đi nơi khác. Ngày 6.4, lực lượng công an mời 1 người dân trực tiếp chặt phao bè đến UBND xã Phước Thuận để làm việc thì hàng chục người dân thôn Diêm Vân cũng kéo đến để trình bày bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.