Người dân Phan Thiết đổ xô mua nhu yếu phẩm sau vụ ‘bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19’

Quế Hà
Quế Hà
11/03/2020 14:26 GMT+7

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 (một nữ doanh nhân ở TP.Phan Thiết, Bình Thuận ), đã có một số người đổ xô đi mua nhu yếu phẩm dự trữ.

Sáng nay 11.3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lương Văn Hải đã ký ban hành công văn yêu cầu các ngành ở tỉnh này, bình ổn giá cả lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm, chống găm hàng để tăng giá.

Bình Thuận chuẩn bị kịch bản "xấu nhất" sau bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

Trước đó, tại tỉnh này xuất hiện ca nhiễm Covid-19 (bệnh nhân thứ 34) là người dân địa phương, sống ở TP.Phan Thiết. Ngay sau đó, đêm 10.3 xảy ra tình trạng, một số người dân đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm về dự trữ.
Theo UBND tỉnh Bình Thuận, điều này là không cần thiết vì hàng hóa, lương thực, nhu yếu phẩm ở TP.Phan Thiết không thiếu. UBND tỉnh khuyến cáo người dân không cần thiết phải đi mua dự trữ.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường xây dựng phương án dự trữ, cung ứng hàng hóa trong dài ngày tại địa phương. Đồng thời, phải đảm bảo cung cầu không để thiếu hàng, hay xảy ra tình trạng găm hàng để lợi dụng việc có dịch tăng giá bán.
Đặc biệt, ngành Công thương, Quản lý thị trường phải siết chặt việc quản lý, kiểm soát; không để lợi dụng để sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái cho người dân trong lúc có dịch.

Hành trình một vòng trái đất của nữ doanh nhân - bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

Bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 nói trên được Bộ Y tế công bố thông tin vào hôm qua (10.3). Bệnh nhân thứ 34 này đi Mỹ, có quá cảnh Hàn Quốc, Qatar trước khi bay về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.