Người Hàn ở Việt Nam lo cho quê nhà

24/02/2020 06:14 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở quê nhà, nhiều người Hàn Quốc sinh sống, học tập tại TP.HCM tỏ ra rất lo lắng cho người thân.

Anh Kim Tae-woo (35 tuổi), sống tại khu đường Phạm Viết Chánh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), cho hay: "Ba mẹ tôi ở Seoul, đang khá lo sợ về tình hình dịch bệnh này. Trước đó, khi có nghe về dịch Covid-19 ở Việt Nam, ba mẹ tôi cũng đã gửi khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay... bằng đường chuyển phát nhanh cho tôi. Nhưng chính tôi bây giờ mới là người thật sự lo lắng cho họ".
Ghi nhận của chúng tôi hôm qua 23.2 tại khu Sky Garden (P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM) - một trong những nơi người Hàn Quốc ở nhiều nhất tại TP.HCM, không khí sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường. Khách du lịch lui tới tấp nập.
Một người Hàn Quốc sống nơi đây cho biết ở những điểm giữ xe chung cư cũng trang bị đo thân nhiệt từ lúc có nghe dịch bệnh tại Việt Nam, để phát hiện sớm những trường hợp đi du lịch từ tâm dịch về. Anh Lee (30 tuổi) cho biết đã sống tại đây 1 năm nay: "Về tình hình dịch bệnh, chúng tôi cũng được nghe nhiều tin tức, các biện pháp phòng chống. Khu tôi ở cũng có những hướng dẫn. Tôi ra đường cũng đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên. Ba mẹ tôi cũng khuyên răn tôi nhiều thứ, nhưng trong thời gian này tôi không về lại Seoul (Hàn Quốc)".
Phía ngược lại, nhiều người Việt ở "khu Hàn Quốc" cũng tỏ ra thận trọng. Chị Mai, một người sống ở Phú Mỹ Hưng, cho hay đa số những người Hàn Quốc sống tại đây đã lâu, ăn tết tại Việt Namnên thời điểm dịch bùng phát họ không có mặt ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, chị nói thêm: "Một số khác thì đi du lịch, nhưng tôi cũng hoang mang vì nhiều người nơi đây không đeo khẩu trang phòng ngừa dịch. Mình không biết trong số đó có người đang ủ bệnh không nên phải dè chừng".
Theo một bảo vệ tại chung cư Sky Garden 2, các thiết bị như máy đo thân nhiệt đã được chuẩn bị từ nhiều tuần qua nhằm phục vụ theo dõi sức khỏe khách du lịch, người trong khu dân cư...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.