Người phụ nữ từ Bệnh viện Bạch Mai về Nghệ An âm tính với SARS-CoV-2

Khánh Hoan
Khánh Hoan
02/04/2020 17:54 GMT+7

Một phụ nữ ở Nghệ An đưa con đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai về có triệu chứng ho, đau họng vừa được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 .

Chiều 2.4, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết kết quả xét nghiệm đối với một phụ nữ ở xã Nghĩa Thuận (thị xã Thái Hòa, Nghệ An) trở về từ Bệnh viện Bạch Mai có triệu chứng ho khan, đau họng có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 (loại virus gây dịch Covid-19).
Trước đó, ngày 20.3, Trung tâm Y tế Thái Hòa tiếp nhận thông tin người phụ nữ này vừa đưa con đi khám, điều trị bệnh ở Hà Nội trở về. Cơ quan này đã cử cán bộ y tế đến kê khai thông tin dịch tễ. Người này khai báo đã đưa con khám ở phòng khám tư tại Hà Nội và được cán bộ y tế đề nghị phải tự cách ly ở nhà để theo dõi sức khỏe.  
Tuy nhiên, sau đó, người phụ nữ này vẫn đi chơi thể thao, tiếp xúc với nhiều người trong xóm 2 và xóm 3 của xã. Sáng ngày 1.4, người này xuất hiện các triệu chứng ho khan, đau họng nên đã đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc khám. Tại đây, chị này khai báo, trước đó có đưa con đến khám tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai.
Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc đã lập tức đưa người này vào khu cách ly đặc biệt, thông báo cho Trung tâm Y tế thị xã Thái Hòa thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19, đồng thời báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An lấy mẫu để xét nghiệm dịch Covid-19.

Việt Nam có 227 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi công bố 5 ca mới

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.