Người từ vùng có dịch vào Quảng Ninh sẽ phải cách ly 21 ngày

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
04/02/2021 18:01 GMT+7

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh khẳng định không có chuyện “ ngăn sông cấm chợ ” tại các chốt phòng dịch Covid-19 . Tuy nhiên, người từ vùng dịch đến địa phương này sẽ phải cách ly 21 ngày.

Ngày 4.2, thông tin từ Sở GTVT Quảng Ninh cho biết, địa phương đang duy trì các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ trên địa bàn. Việc lưu thông hàng hóa giữa các địa phương vẫn thông suốt và đảm bảo quy định phòng dịch Covid-19.
Tuy nhiên, tùy từng địa bàn, người tỉnh ngoài mới có thể ra vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh do dịch rải rác ở một số huyện, thị xã, thành phố.

Bát nháo cò mồi trên cao tốc, “chặt chém” tiền xe ngay chốt phòng dịch Covid-19

Cụ thể:
- Chốt cổng tỉnh trên QL18 cấm 2 chiều từ Hải Dương - Quảng Ninh, do xã Bình Dương (TX.Đông Triều) và TP.Chí Linh (Hải Dương) bị phong tỏa.
- Chốt cầu Đá Vách (TX.Đông Triều) cấm 2 chiều Quảng Ninh - Hải Dương, do H.Kinh Môn (Hải Dương) bị phong tỏa.
- Chốt cầu Đá Bạc (P.Phương Đông, TP.Uông Bí, Quảng Ninh):
+ chiều vào:  Người và phương tiện tỉnh ngoài vẫn được vào địa bàn nhưng phải khai báo y tế, thân nhiệt. Tuy nhiên, lực lượng chức năng từ chối cấp lệnh đối với người đã đến, đi qua địa phương đang có dịch trên cả nước trong 21 ngày qua.
+ Chiều ra: từ chối cấp phép cho người dân Quảng Ninh. Người tỉnh khác đang làm việc, tạm trú tại Quảng Ninh vẫn cho phép đi qua chốt để trở về địa phương và phải kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế; người chưa từng tiếp xúc gần với các trường hợp từ F0-F4.
- Chốt cầu Bạch Đằng (TX.Quảng Yên) trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng:
+ Chiều vào: Người, phương tiện được vào Quảng Ninh nếu chưa từng đi qua nơi có dịch trong vòng 21 ngày qua; người chưa từng tiếp xúc gần với các trường hợp từ F0-F4. Tuy nhiên, khi vào nội thị, người dân phải đi xe trung chuyển để vào địa bàn do chính quyền bố trí, với mức giá 50.000 đồng/người. Ngoài ra, tất cả người dân phải khai báo y tế, đo thân nhiệt. 
+ Chiều ra: Người có hộ khẩu tại Quảng Ninh không được phép ra khỏi địa bàn; Người tỉnh khác đang làm việc, tạm trú tại Quảng Ninh vẫn cho phép qua chốt để trở về địa phương và phải kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế; người chưa từng tiếp xúc gần với các trường hợp từ F0-F4.
Tỉnh Quảng Ninh đã dùng cổng thông tin chính quyền điện tử nhắn tới các số thuê bao có đăng ký tài khoản mạng xã hội Zalo, cũng như phương tiện thông tin đại chúng khác, để người dân nắm được, chủ động công việc.

Tổng hợp tình hình Covid-19 ngày 4.2: Nỗi lo dịch bệnh trước Tết Nguyên đán

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.