Nguyễn Hữu Linh bị bác toàn bộ kháng cáo, y án về tội dâm ô

Phan Thương
Phan Thương
07/11/2019 06:01 GMT+7

HĐXX phúc thẩm bác toàn bộ kháng cáo của Nguyễn Hữu Linh, tuyên y án 18 tháng tù về tội dâm ô.

Sáng 6.11, sau khi thẩm vấn, tranh luận kín, HĐXX tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) đã tuyên án công khai, tuyên phạt Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) 18 tháng tù về tội "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Y án 18 tháng tù giam đối với Nguyễn Hữu Linh

Phiên tòa được xét xử phúc thẩm theo kháng cáo kêu oan của Nguyễn Hữu Linh. Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm nhận định, cấp sơ thẩm xét xử đúng người, đúng tội, nên bác toàn bộ kháng cáo của Nguyễn Hữu Linh và tuyên bị cáo này phạm tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, theo khoản 1, điều 146 bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).
Trước đó, ngày 25.6, TAND Q.4 (TP.HCM) xét xử sơ thẩm lần 1 nhưng tòa trả hồ sơ, yêu cầu Viện KSND Q.4 giám định bổ sung về nội dung bàn tay trái của bị cáo Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không.
Đến ngày 19.7, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 đã có kết luận điều tra bổ sung vụ án, đề nghị Viện KSND Q.4 tiếp tục truy tố Nguyễn Hữu Linh phạm tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.
Ngày 25.7, Viện KSND Q.4 ban hành cáo trạng, giữ nguyên quan điểm và tiếp tục đề nghị TAND Q.4 đưa Linh ra xét xử sơ thẩm tội nêu trên, với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.
Ngày 23.8, TAND Q.4 xét xử sơ thẩm lần 2 tuyên bị cáo Linh 18 tháng tù.
Sau khi án tuyên, bị cáo Linh vẫn được tại ngoại. Theo bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận được bản án phúc thẩm, Chánh án TAND Q.4 sẽ ra quyết định thi hành án đối với Nguyễn Hữu Linh; và theo luật Thi hành án dân sự năm 2019, trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận được quyết định thi hành án, người chấp hành án phải có mặt tại trụ sở cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện được chỉ định trong quyết định thi hành án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.