Nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa được đưa từ bệnh viện về trại tạm giam

Hiền Lương
Hiền Lương
01/06/2021 17:36 GMT+7

Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam, ông Đào Công Thiên, nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, bất ngờ nhập viện điều trị. Đến nay, ông Thiên đã xuất viện và được đưa về trại tạm giam.

Chiều 1.6, một đại diện Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa xác nhận ông Đào Công Thiên (59 tuổi), nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đã xuất viện sau hơn một tuần nằm viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Hiện lực lượng chức năng đã đưa ông Thiên về trại tạm giam để phục vụ công tác điều tra.
Trước đó, sáng 20.5, khi lực lượng chức năng tổ chức tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam, lệnh khám xét nơi ở đối với ông Đào Công Thiên thì ông Thiên đang nằm ở Bệnh viện Quân y 87 tại TP.Nha Trang. Trưa cùng ngày, ông Thiên được đưa về khu chữa trị bệnh dành cho bị can, bị cáo, phạm nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.
Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, ông được điều trị với sự giám sát của lực lượng công an. Đến ngày 28.5, sau khi Hội đồng y khoa tỉnh Khánh Hòa xác định ông Thiên không cần điều trị nội trú nữa nên ông này được xuất viện.
Nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã được đưa về trại tạm giam1

Khu đất Trường Chính trị nay thành cao ốc

ẢNH: HIỀN LƯƠNG

Như Thanh Niên đã thông tin, ông Thiên và ông Võ Tấn Thái (60 tuổi, nguyên giám đốc Sở TN-MT Khánh Hòa) là hai bị can đầu tiên bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hình sự tội "vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra trong quá trình giao dự án BT (xây dựng - chuyển giao) Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa.
Tại dự án này, sai phạm của ông Thiên được xác định là người đã ký các quyết định giao đất và cho thuê đất, là chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Khánh Hòa. Còn ông Thái là người chịu trách nhiệm trong việc tham mưu về loại đất, quy hoạch sử dụng đất cho UBND tỉnh. Với các quyết định của hai ông này, khu “đất vàng” tại Trường chính trị Khánh Hòa (cũ) rộng hơn 7.388 m2 được định giá rất rẻ, thấp hơn hàng chục lần giá đất khu vực lân cận, có dấu hiệu thất thoát ngân sách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.