Nha Trang: Xem xét gỡ phong tỏa một số khu vực sau nhiều ngày F0 giảm

Hiền Lương
Hiền Lương
05/09/2021 13:59 GMT+7

Số ca mắc Covid-19 đang có chiều hướng giảm, cộng với việc nỗ lực tiêm vắc xin cộng đồng, TP.Nha Trang đang xem xét nới lỏng phong tỏa, cho phép chợ truyền thống hoạt động trở lại tại một số nơi.

 Sáng 5.9, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hồ Văn Mừng, Bí thư Thành ủy Nha Trang, cho biết TP vừa chủ trì cuộc họp với lãnh đạo 27 xã, phường trên địa bàn để đánh giá tình hình cụ thể về phòng chống dịch Covid-19, làm cơ sở cho việc tháo gỡ phong tỏa một số khu vực.

Mượn ba gác đạp vào hẻm nhỏ, tặng quà cho người khó khăn vì Covid-19

Theo báo cáo của các địa phương trên địa bàn TP.Nha Trang, trong hơn 10 ngày qua công tác phòng, chống dịch bệnh toàn TP có chiều hướng tốt, khi số ca F0 giảm dần, có ngày không có ca mắc mới.
Có nhiều thôn, tổ dân phố trên địa bàn chuyển sang mức bình thường mới (vùng xanh), từ 28.8 đến 4.9 đã tăng thêm 29 thôn, tổ. Dự kiến đến ngày 7.9, toàn TP sẽ có khoảng 240/363 thôn, tổ dân phố ở mức bình thường mới. TP.Nha Trang cũng đang xem xét gỡ bỏ phong tỏa y tế ở 4 phường, xã trên địa bàn TP.

Song song với giãn cách xã hội, TP.Nha Trang nỗ lực phủ vắc xin cộng đồng

HIỀN LƯƠNG

Theo ông Hồ Văn Mừng, hiện nay TP đang quyết liệt cùng lúc các giải pháp chống dịch, trong đó quan trọng nhất là việc triển khai tiêm vắc xin trong cộng đồng cho toàn dân trên địa bàn TP. Riêng 4 xã, phường đang cách ly y tế hoàn toàn, TP cũng đã đạt được mục tiêu tiêm vắc xin đề ra. “TP yêu cầu Phòng y tế đánh giá lại mức độ nguy cơ để quyết định nới lỏng cách ly đối với các địa phương đang phong tỏa; đồng thời đánh giá một cách toàn diện để khi được gỡ bỏ cách ly y tế, các địa phương vẫn đảm bảo an toàn, không chủ quan chống dịch”, ông Hồ Văn Mừng thông tin. 

Nhiều người dân Nha Trang được tiêm vắc xin sau nhiều nỗ lực tìm nguồn cung của địa phương

HIỀN LƯƠNG

Để đảm bảo an sinh xã hội trong khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát, TP.Nha Trang yêu cầu các địa phương phải điều chỉnh các chốt kiểm soát theo hướng nhỏ gọn, đảm bảo được việc lưu thông nhưng vẫn chặt chẽ trong phòng chống dịch. Ngoài ra, để việc giám sát cách ly hiệu quả, TP.Nha Trang yêu cầu các địa phương tăng cường lắp đặt camera công cộng, sử dụng flycam để giám sát cộng đồng thời gian giãn cách.
Ngoài ra, song song với việc có thể nới lỏng phong tỏa, phải xem xét thay đổi quy trình cung ứng lương thực thực phẩm, cứu trợ cho người dân, trong đó có việc cho phép các xã, phường nghiên cứu khôi phục lại một số chợ truyền thống đủ điều kiện về phòng dịch nhưng phải tiết giảm lô sạp trong các chợ. Tính đến sáng 5.9, toàn tỉnh Khánh Hòa có 6.789 ca mắc Covid-19, trong đó TP.Nha Trang có ca mắc nhiều nhất với 3.921 ca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.