Nhiều địa phương vẫn yêu cầu cách ly khác nhau

24/09/2021 06:06 GMT+7

Thừa Thiên-Huế áp dụng cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày kể từ ngày về địa phương; TP. Đà Nẵng áp dụng biện pháp cách ly tại nhà 14 ngày khi vào Đà Nẵng...

Trong khi Bộ Y tế quy định (theo Công văn số 6386 ngày 6.8) những người đến/về từ các khu vực có dịch Covid-19 mà đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, thì một số địa phương thực hiện lại khác.

Sóc Trăng: Cách ly tại nhà 7 - 14 ngày

Ngày 23.9, bác sĩ Trần Văn Dũng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, cho biết Sóc Trăng là tỉnh đầu tiên ở miền Tây áp dụng trạng thái bình thường mới từ ngày 16.9. Tuy vậy, tỉnh vẫn siết chặt kiểm soát người vào tỉnh. Theo đó, người đến từ các khu vực có dịch, đã tiêm đủ liều vắc xin, có giấy chứng nhận hoặc người khỏi bệnh Covid-19 có xác nhận khỏi bệnh, ra viện khi đến Sóc Trăng phải chủ động khai báo y tế, sau đó tự theo dõi sức khỏe ở nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày. Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin, khi vào Sóc Trăng, phải khai báo y tế bắt buộc và phải cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày.

Trần Thanh Phong

Covid-19 sáng 25.9: Cả nước 736.972 ca nhiễm, 505.859 ca khỏi | Thủ tướng yêu cầu sớm dùng chung một "app xanh"

Hà Nội: Yêu cầu cách ly tập trung

TP.Hà Nội vẫn áp dụng quy định người dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 khi tới Hà Nội đều phải cách ly tập trung. TP cũng chưa khôi phục trở lại các hoạt động vận tải khách liên tỉnh, hàng không, đường sắt, trừ các chuyến bay hoặc xe phục vụ công vụ, người chống dịch... Đáng chú ý, Chỉ thị 22 của UBND TP.Hà Nội điều chỉnh giãn cách theo Chỉ thị 15 cũng chưa đề cập tới việc cho phép đi lại với người đã tiêm vắc xin (thẻ vàng, thẻ xanh).

Mai Hà

Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế: Cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày

Thừa Thiên-Huế áp dụng cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày kể từ ngày về địa phương, đồng thời xét nghiệm PCR 3 lần đối với người tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc F0 khỏi bệnh. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung sẽ tiếp tục được giám sát y tế tại nhà/nơi lưu trú thêm 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe theo quy định đủ 28 ngày kể từ ngày về địa phương. Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, những người tiêm 2 mũi vẫn có thể trở thành F0 và vẫn là nguồn lây cho người khác.
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu người từ các khu vực có dịch đã tiêm 2 liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 khi đến Quảng Nam phải cách ly tập trung 7 ngày. Sau đó, tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú thêm 7 ngày. Quá trình cách ly tại nhà phải lấy mẫu xét nghiệm 2 lần. Ông Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết Thủ tướng giao UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn bộ về tình hình dịch Covid-19 tại địa phương nên tỉnh vận dụng thực tiễn của địa phương.

Bùi Ngọc Long - Mạnh Cường

Đồng Nai nỗ lực không để bệnh viện thành nơi "cung cấp F0 Covid-19"

Đà Nẵng: Cách ly tại nhà hoặc tập trung 14 ngày

Từ 21.9, TP.Đà Nẵng áp dụng biện pháp cách ly tại nhà 14 ngày khi vào Đà Nẵng đối với các trường hợp đang sinh sống ở những vùng có dịch, các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, đã tiêm đủ 2 liều vắc xin hoặc F0 đã khỏi bệnh. Ngoài ra, những trường hợp về địa phương từ vùng có dịch mà chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin thì cách ly tập trung đủ 14 ngày kể từ ngày về địa phương. Những trường hợp có giấy công vụ, nhưng chưa tiêm đủ liều vắc xin thì cách ly tại nhà/nơi lưu trú đủ 14 ngày, xét nghiệm Covid-19 bằng PCR đủ 4 lần đảm bảo thời gian quy định.

An Dy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.