Nhóm người nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 1440 đi 3 ô tô rời An Giang

31/12/2020 13:50 GMT+7

Tỉnh An Giang vừa có thông cáo báo chí thông tin về nhóm người nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 1440. Nhóm này đi bằng 3 xe ô tô để rời khỏi tỉnh An Giang.

Trưa ngày 31.12, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang đã có thông cáo báo chí liên quan đến nhóm bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở tại xã Khánh Bình, H.An Phú (An Giang).
Qua điều tra, xác minh lực lượng chức năng tỉnh An Giang phát hiện, ngoài 5 người đi chung xe với bệnh nhân 1440, đi từ biên giới Myanmar, Thái Lan, Campuchia về Việt Nam, còn có thêm 3 phụ nữ tại Campuchia cùng tham gia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Cụ thể, 9 trường hợp này khi đến ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, H.An Phú, An Giang đã chia thành hai nhóm, một nhóm 6 người lên ô tô 7 chỗ do tài xế M.V.T điều khiển như đã thông tin.
Nhóm thứ hai, gồm có 3 người phụ nữ còn lại được ông T.V.U (ngụ H.An Phú, tỉnh An Giang) điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Huyndai i10 biển kiểm soát 67A - 151.73 đón lên xe tại gầm cầu C3 đi qua ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình rồi chạy thẳng Quốc lộ 91B đến cách vòng xuyến cầu Cồn Tiên (thuộc xã Đa Phước, H.An Phú) khoảng 20 m thì thả 1 người khách xuống xe để đi Cà Mau. Người khách này được tài xế T.V.U giao lại cho tài xế tên Th. (ngụ TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) chở về Cà Mau.
Riêng, tài xế T.V.U chở hai người còn lại chạy tiếp qua phà Châu Giang, Châu Đốc, đi qua phà Mương Miễu (tuyến Tân Châu - Hồng Ngự), rồi đi tiếp đến Tân Hồng (Đồng Tháp), Tân Hưng (Long An), dọc đường có ghé một quán phở ven đường để ăn uống, 2 người khách thì ngủ trên xe.
Sau đó ông U lái xe đi thẳng về TP.HCM đến chợ An Đông, 2 người khách có ghé tiệm vàng (không nhớ tên tiệm vàng) để đổi tiền khoảng 20 phút. Tại đây, người khách số 1 xuống xe.
Còn người khách số 2 yêu cầu tài xế T.V.U chở đến điểm đến theo hướng dẫn của Google Map, có vào hẻm khoảng 500 m thì đến nhà của người khách số 2 (không rõ đường đi, địa chỉ). Theo tài xế U., khoảng cách từ tiệm vàng đến nhà người khách số 2 khoảng 6 km.
Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh An Giang, ngành y tế đã cho cách ly hai tài xế Th. tại TP.Châu Đốc và T.V. U. tại huyện An Phú , đã có kết quả xét nghiệm cả hai ông này đều âm tính lần 1. Hiện nay, Công an tỉnh An Giang và các ngành chức năng đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra, xác minh làm rõ.
Tính đến nay, trong nhóm 9 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam như thông tin của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang thông tin đã phát hiện 4 người dương tính với bệnh Covid-19. Bao gồm, các bệnh nhân 1440, 1451, 1452 và 1453. Nhiều trường hợp được xác định là F1 của những người này đang được cách ly và tiếp tục truy vết các trường hợp còn lại để thực hiện cách ly, đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 theo quy định.

Mở rộng xét nghiệm, giám sát một số phòng trọ có người lao động nhập cư

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.