Những công dân 'nhí' chào đời vào thời khắc giao thừa Tết Canh Tý 2020

Duy Tính
Duy Tính
25/01/2020 09:06 GMT+7

Khi tiếng pháo hoa vang lên và tỏa ra trên bầu trời TP.HCM thì cũng là lúc các công dân nhí đầu tiên năm Canh Tý 2020 cất tiếng khóc 'oe oe' chào đời.

Những em bé sinh lúc 0 giờ

Lúc 0 giờ mùng Một Tết Canh Tý 2020 (tức ngày 25.1), vào  khoảnh khắc giao thời giữa năm mới và năm cũ, sản phụ Lý Thị Ý Nhi (23 tuổi, ngụ Sóc Trăng) sinh thường một bé gái nặng 3,250 kg tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ. Anh Trương Văn Tắc, chồng sản phụ Nhi, cho biết sẽ đặt tên con là Gia Mỹ với ý nghĩa mong mọi sự tốt đẹp đến với con gái của vợ chồng anh.

Chào đón công dân Canh Tý 2020 đầu tiên cất tiếng khóc đầu đời

Con gái của sản phụ Lý Thị Ý Nhi cân nặng hơn 3,2 kg

Ảnh: Duy Tính

Ở phòng sinh bên cạnh, cũng vào lúc 0 giờ mùng Một Tết Canh Tý 2020, sản phụ Thạch Thị Nhi (28 tuổi, ngụ Trà Vinh) sinh bé gái nặng 3,450 kg con. Chị Nhi nói mình sẽ đặt tên con là Monica vì vợ chồng chị thích cái tên này.

Anh Thạch Ri Cơn, chồng sản phụ Thạch Thị Nhi, chụp hình lưu nhiệm cho bé Monica ngay tại phòng sinh.

Ảnh: Duy Tính

Cũng vào lúc 0 giờ, sản phụ Cao Thị Mỹ Xuyên (34 tuổi, ngụ Long An) sinh một bé trai là 3,6 kg. Vợ chồng chị Xuyên sẽ đặt tên con là Nguyễn Thái Tuấn và hy vọng sau này con lớn lên làm nghề thầy giáo. 

Các ông chồng đồng hành cuộc vượt cạn cùng vợ

Ảnh: Duy Tính

Vào lúc 0 giờ 6 phút, sản phụ Phạm Thúy Hằng (26 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) sinh thường một bé trai nặng 3,6 kg. Chị Hằng bảo vì chưa biết đặt tên con là gì nên ban đầu sẽ đặt tên gọi ở nhà là Sumo, với ý nghĩa mong con luôn khỏe mạnh.

Chồng sản phụ Phạm Thúy Hằng hôn bà xã

Ảnh: Duy Tính

Có mặt tại phòng trực sinh, nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng Phượng chia sẻ những phút đầu đời mới sinh ra, các bé cần được áp liền da kề da để có được hơi ấm của mẹ, để tìm bú rất tốt. Lúc này, người mẹ cũng tan biến đi những cơn đau sau khi vượt cạn.

Những công dân "nhí" đáng yêu

Theo điều dưỡng Phượng, đối với nhân viên y tế trực đêm giao thừa thì đây là thời khắc rất thiêng liêng vì chào đón những công dân nhí đáng yêu đầu năm mới.
Có mặt trong thời khắc giao thừa đón những công dân tuổi “Tý” đầu tiên của năm 2020, bác sĩ Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện phụ sản Từ Dũ, cho biết ông có cảm xúc đặc biệt với những tiếng khóc "oe oe", lúc đó bao nhiu cực nhọc, lo lắng đều tan biến.

Giám đốc Bệnh viện phụ sản Từ Dũ trao quà cho những gia đình sinh con đêm giao thừa

Ảnh: Duy Tính

Trong đêm giao thừa Tết Canh Tý 2020, tổng số nhân viên trực của Bệnh viện phụ sản Từ Dụ là 361 người và có 800 bệnh nhân. Dự kiến trong ngày đầu năm Canh Tý 2020, Bệnh viện phụ sản Từ Dũ chào đón khoảng 200 công dân nhí, còn Bệnh viện phụ sản Hùng Vương chào đón khoảng 120 bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.