Những người lao động nào được tặng vé máy bay về quê ăn tết?

Thu Hằng
Thu Hằng
22/01/2021 18:33 GMT+7

500 vé máy bay sẽ được dành tặng cho người lao động (NLĐ) quê ở miền Bắc, miền Trung có hoàn cảnh khó khăn , đang làm việc tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An về quê ăn tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2021.

Đây là món quà của Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Hãng hàng không Bamboo Airways tài trợ cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các tỉnh phía Nam nhân dịp tết Nguyên đán.

Ưu tiên người có bệnh hoặc nhiều năm chưa về quê đón tết

Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, đối tượng được tặng vé là đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn làm việc trong các doanh nghiệp từ 1 năm trở lên, tính đến ngày 31.12.2020.
Bên cạnh đó, NLĐ có một trong những tiêu chí sau: mắc bệnh phải điều trị trong các cơ sở y tế, người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, người khuyết tật gặp khó khăn nếu di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm liền không có điều kiện về quê đón tết Nguyên đán cùng gia đình.
Có hoàn cảnh khó khăn và đang mang thai dưới 32 tuần hoặc có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi hoặc đoàn viên, NLĐ và tổ trưởng công đoàn có thành tích xuất sắc trong sản xuất, công tác và hoạt động công đoàn. Tuy nhiên, tỷ lệ này không được quá 10% số vé được phân bổ.

Nghiêm cấm hành vi lợi dụng hỗ trợ để trục lợi

Tổng LĐLĐ Việt Nam lưu ý, mỗi đoàn viên, NLĐ chỉ được trao 1 vé. Trường hợp có người thân đi cùng thì phải đăng ký trước và mua thêm vé với mức giảm là 30% so với giá thị trường.
Trường hợp đoàn viên, NLĐ dành cho người thân (bố, mẹ, vợ, chồng, con đẻ) đi máy bay vì lý do sức khỏe hoặc công việc thì phải làm đơn và có xác nhận của công đoàn cơ sở.
Căn cứ định hướng trên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các LĐLĐ tỉnh, thành phố cụ thể hóa các tiêu chí cho phù hợp; tiến hành lựa chọn, lập, xét duyệt danh sách được tặng vé đảm bảo đúng đối tượng, đúng tiêu chí, rõ địa chỉ nơi về nghỉ tết và chặng bay để gửi về Tổng LĐLĐ Việt Nam  trước ngày bay 5 ngày.
Đáng chú ý, Tổng LĐLĐ Việt Nam nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân có các hành vi lợi dụng việc hỗ trợ để trục lợi. Nếu có hành vi vi phạm, căn cứ tính chất mức độ sẽ phải bồi thường và xem xét xử lý kỷ luật, theo quy định của pháp luật.
Dự kiến, chuyến bay đưa lao động về quê ăn tết sẽ cất cánh vào ngày 10 và 11.2 (tức ngày 29 và 30 tết) hoặc có thể sớm hơn theo kế hoạch bay của hãng. LĐLĐ các địa phương tổ chức xe đưa các đối tượng được tặng vé đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.