Những người tiêm vắc xin Covid-19 có sức khỏe ổn định

Liên Châu
Liên Châu
20/12/2020 16:07 GMT+7

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa tới thăm 3 tình nguyên viên đầu tiên tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 “made in Việt Nam”.

Chiều nay, 20.12, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới thăm 3 tình nguyên viên đầu tiên tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19. Hiện, các tình nguyện viên sau tiêm vắc xin Covid-19 đang được theo dõi.
Báo cáo với Phó thủ tướng, đại diện Học viện Quân y cho hay, tất cả các tình nguyện viên đều có sức khỏe ổn định. 3 tình nguyên viên (1 nam và 2 nữ) độ tuổi 20 - 40, là giáo viên, sinh viên, đã được kiểm tra đủ điều kiện sức khỏe trước tiêm vắc xin.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã hỏi thăm và động viên, cảm ơn các tình nguyện viên đầu tiên tham gia tiêm thử nghiệm vắc xin, góp phần quan trọng cho nghiên cứu.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký tặng tình nguyện viên tấm ảnh chân dung do tình nguyện viên lưu giữ làm kỷ niệm.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hỏi thăm nữ nguyện viên tiêm vắc xin Covid-19

Ảnh Liên Châu

Trước đó, sáng 17.12, mũi vắc xin Covid-19 “made in Việt Nam” đầu tiên được tiêm trên người tình nguyện, là những trường hợp được lựa chọn trong số hơn 200 người đăng ký dự tuyển.
Sáng 20.12, các tình nguyện viên đã sau 72 giờ được tiêm, đủ điều kiện để được xem xét về lại nơi cư trú.
Đây là giai đoạn 1 của chương trình thử nghiệm lâm sàng (TNLS) vắc xin Covid-19 “made in Việt Nam” Nano Covax, do Đơn vị TNLS thuộc Viện Nghiên cứu Y dược quân sự, Học viện Quân y, tại Hà Nội thực hiện. Nghiên cứu đã được Hội đồng chuyên môn, Hội đồng đạo đức quốc gia phê duyệt.
Vắc xin được thử nghiệm là Nano Covax do Công ty Nanogen (TP.HCM) nghiên cứu, phát triển.
TS Nguyễn Ngô Quang, Phó cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế), khẳng định trong giai đoạn 1 của TNLS, chỉ đánh giá về tính an toàn của vắc xin, an toàn của người tình nguyện là chú trọng trước hết.
Giai đoạn 2 của nghiên cứu TNLS thực hiện trên 500 người tình nguyện và giai đoạn 3 sẽ tiêm trên 10.000 người tình nguyện sẽ đánh giá về sinh miễn dịch và hiệu quả bảo vệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.