Ninh Thuận: Cách ly tập trung đối với người đến, về từ Hải Dương

16/02/2021 15:31 GMT+7

Tỉnh Ninh Thuận thực hiện cách ly tập trung đối với những người đến, về từ tỉnh Hải Dương kể từ 0 giờ ngày 16.2 cho đến khi có thông báo mới .

Ngày 16.2, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam ký văn bản hỏa tốc về việc khẩn trương rà soát, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19cách ly tập trung người đến,về từ tỉnh Hải Dương.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly tại nhà người du xuân về từ Cẩm Giàng

Văn bản nêu rõ, theo nhận định của Bộ trưởng Bộ Y tế tình hình diễn biến dịch ở tỉnh Hải Dương còn phức tạp, khó lường và có thể kéo dài, cùng với chủng virus SARS-CoV-2 phát hiện là biến thể mới có khả năng gây bệnh và lây lan rất nhanh.
Từ 0 giờ 00 ngày 16.2, toàn tỉnh Hải Dương áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo nội dung Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31.3.
Thực hiện Công văn 984/CV-BCĐ ngày 15.2.2021 của Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch CoVid-19 về việc tích cực rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ H.Cẩm Giàng (Hải Dương), để chủ động kiểm soát, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, không để lây lan rộng trong cộng đồng, UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND huyện, thành phố khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

Tuyên truyền người dân thực hiện phòng chống dịch Covid-19

Ảnh: Thiện Nhân

Thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng yêu cầu người dân đã từng đến/về từ tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 15.1 đến nay, chủ động liên hệ với Trạm Y tế xã, phường, thị trấn hoặc cơ sở y tế gần nhất nơi đang lưu trú tại địa phương để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 kiểm soát dịch bệnh.
Thực hiện cách ly tập trung đối với những người đến, về từ tỉnh Hải Dương kể từ 0 giờ ngày 16.2 cho đến khi có thông báo mới.

Tích cực rà soát, tiếp nhận thông tin những người đã đế/về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15.1

Ảnh: Thiện Nhân

Tích cực rà soát, tiếp nhận thông tin những người đã đến, về từ H.Cẩm Giàng (Hải Dương), từ ngày 15.1 đến nay và các thành viên sống trong cùng gia đình, để tiếp tục lấy mẫu thêm lần 2 nếu đã xét nghiệm lần 1; Nếu chưa lấy lần nào thì lấy mẫu bệnh phẩm ngay và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2, đồng thời giám sát sức khỏe theo quy định.  Khẩn trương tổ chức truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch ngay khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh Covid-19 và thông báo kịp thời về Sở Y tế (qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) để phối hợp thực hiện công tác giám sát, phòng chống dịch theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.