Nợ 150 triệu đồng, một bảo vệ đốt ngân hàng để tự tử

16/09/2017 16:42 GMT+7

Huỳnh Thành Nhân khai nhận thiếu nợ khoảng 150 triệu đồng nên sau khi sử dụng ma túy đá, Nhân đốt ngân hàng để...tự tử.

Ngày 16.9, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an Q.Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Huỳnh Thành Nhân (24 tuổi), bảo vệ Phòng giao dịch Thốt Nốt, Ngân hàng TMCP Xuất khẩu Việt Nam (Eximbank - gọi tắt là PGD Eximbank Thốt Nốt) để tiếp tục điều tra hành vi, hủy hoại tài sản.
Trước đó, vào khoảng 5 giờ 45 ngày 5.9, người dân phát hiện bên trong PGD Eximbank Thốt Nốt có khói và bốc cháy nên tri hô và cùng nhân viên bảo vệ của một ngân hàng khác đập cửa sổ, tìm kiếm người bị nạn và điện báo cho lực lượng PCCC.
Sau 20 phút tích cực chữa cháy, đến 6 giờ 25 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Sau đó lực lượng PCCC phát hiện Nhân đang nằm bất tỉnh trong nhà vệ sinh nên đưa đi cấp cứu.
Đến ngày 11.9, Nhân được xuất viện. Sau đó, Cơ quan điều tra đã triệu tập Nhân lên làm việc.
Đồng thời,  qua trích xuất hình ảnh camera an ninh tại PGD Eximbank Thốt Nốt cho thấy từ 5 giờ 20 đến 5 giờ 41 ngày 5.9, Nhân đã dùng giấy và các vật dụng khác để châm lửa đốt tại phòng máy chủ nằm ở tầng 1 và quầy giao dịch nằm ở tầng trệt.
Qua đấu tranh, Nhân khai nhận trước đó có sử dụng ma túy đá, bản thân hiện thiếu nợ khoảng 150 triệu đồng nên sau khi sử dụng ma túy xong Nhân nảy sinh ý định đốt PGD Eximbank Thốt Nốt để tự tử.
Thiệt hại ban đầu ước tỉnh khoảng 290 triệu đồng. Ngoài ra, trong lúc chữa cháy, có 1 cán bộ chiến sĩ PCCC bị thương khi cứu Nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.