Nổ súng tại bến xe Quy Nhơn: Bắt giữ nghi phạm cầm súng bắn phụ xe

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
03/06/2020 21:09 GMT+7

Lực lượng Công an tỉnh Bình Định đã bắt được Lê Thanh Lâm, nghi phạm vụ nổ súng tại Bến xe khách trung tâm Quy Nhơn.

Tối 3.6, Công an tỉnh Bình Định cho biết đã tạm giữ Lê Thanh Lâm (còn gọi là Lâm "tặc", ở TP.Quy Nhơn), nghi phạm vụ nổ súng tại Bến xe khách trung tâm Quy Nhơn (ở P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, Bình Định) khiến 1 người bị thương. Hiện lực lượng công an đang lấy lời khai của Lâm để phục vụ công tác điều tra.

Nghi phạm dùng súng hơi gas gây án

Từ lời khai của các bên, lực lượng công an xác định được diễn biến vụ nổ súng tại bến xe Quy Nhơn.
Cụ thể, tối 2.6, trong quá trình đón khách, ông Sử Đoàn Hiền Phúc (40 tuổi, ở TP.Quy Nhơn), phụ xe Mạnh Mùi, phát sinh mâu thuẫn với Đoàn Thanh Hùng (51 tuổi, ở TP.Quy Nhơn), phụ xe Ngọc Thương.
Sau ít phút bỏ đi, ông Hùng quay lại cùng với Lê Thanh Lâm. Lúc này, Lâm cầm súng gas bắn trúng đuôi mày trái của ông Phúc. Tiếp đó, Lâm dùng súng đánh vào phần mặt khiến ông Phúc bị thương.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, Lê Thanh Lâm bỏ trốn, còn ông Đoàn Thanh Hùng tiếp tục lên xe Ngọc Thương đi TP.HCM.

Khẩu súng bắn bằng hơi gas mà Lâm dùng để gây án đã bị công an thu giữ

ẢNH: TỪ ĐẠT

Theo đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, khẩu súng mà Lâm sử dụng là súng hơi gas, loại súng chỉ bắn gas chứ không có đạn. "Gas của khẩu súng này khiến anh Phúc bị bỏng. Đồng thời sau đó Lâm có dùng súng đánh vào phần mặt khiến anh Phúc bị thương", đại tá Nam nói.

Phụ xe gọi cháu giải quyết mâu thuẫn

Tối 2.6, lực lượng công an đã làm việc với những người có liên quan, chủ nhà xe Mạnh Mùi và nhà xe Ngọc Thương… để điều tra vụ việc.
Chủ 2 nhà xe này đều có mặt tại bến xe khi xảy ra vụ việc. Trong đó, chủ nhà xe Mạnh Mùi chứng kiến vụ việc, có can ngăn khi Lâm dùng súng gas bắn ông Phúc.
Chủ nhà xe Ngọc Thương lại nói lúc đó đang ở trên xe để sắp xếp ghế cho khách nên chỉ nghe có cãi nhau, không biết có sự việc nghiêm trọng nên đã để ông Hùng lên xe đi TP.HCM.
Khi làm việc với công an, chủ xe Ngọc Thương gọi điện yêu cầu ông Hùng về TP.Quy Nhơn làm việc với công an.
Ông Hùng đã liên hệ với công an nói là khi xe quay đầu trở về đến Quy Nhơn sẽ đến cơ quan công an trình bày sự việc. Ông Hùng cũng báo người gây ra vụ nổ súng tại bến xe Quy Nhơn là Lê Thanh Lâm, cháu họ của ông Hùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.