Nóng: TP.HCM phát hiện 13 người chung giáo phái tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công, Q.Gò Vấp dương tính Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
27/05/2021 08:01 GMT+7

13 người sinh hoạt chung giáo phái truyền giáo đóng tại hẻm 415 đường Nguyễn Văn Công (P.3 Q.Gò Vấp, TP.HCM) dương tính với Covid-19 , trong đó có 3 người đã có xét nghiệm khẳng định, 10 người nghi nhiễm.

Sáng nay, 27.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), thông báo TP.HCM phát hiện tổng cộng 13 trường hợp dương tính Covid-19 là những thành viên của một giáo phái truyền giáo ở địa chỉ sinh hoạt tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp).

TP.HCM phát hiện 36 ca Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Trước đó, tối ngày 26.5, TP.HCM ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, trong đó, 1 trường hợp cư trú tại H.Hóc Môn, 2 trường hợp cư trú tại Q.12.
Cả 3 trường hợp này đều có triệu chứng viêm hô hấp và đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Những người này được khám sàng lọc và chuyển cách ly tại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết qua nghi ngờ. Đêm cùng ngày kết quả xét nghiệm khẳng định 3 người này dương tính với SARS-CoV-2.

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng liên quan chuỗi ca Covid-19 sinh hoạt thế nào?

Qua điều tra ban đầu 3 người này sinh hoạt chung tại giáo phái truyền giáo này. HCDC đã phối hợp với các Trung tâm y tế quận, huyện khẩn trương lập danh sách những người sinh hoạt tại giáo phái trên để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm.
Đồng thời tại mỗi địa chỉ bệnh nhân sống và làm việc đều thực hiện xử lý theo quy định đồng thời truy vết tất cả các mốc dịch tễ của các trường hợp này.
Tổng số người sinh hoạt tại địa điểm của giáo phái truyền giáo tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận huyện.

Đề nghị điều tra hoạt động Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng liên quan 25 ca Covid-19

Tính đến 7 giờ ngày 27.5, xét nghiệm khẩn cho kết quả số trường hợp nghi nhiễm phát hiện thêm là 10, như vậy nâng tổng số ca nghi nhiễm hiện nay là 13 trường hợp, tất cả đều thuộc nhóm sinh hoạt cùng giáo phái truyền giáo tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công Q.Gò Vấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.